Thời sự Quốc tế

Nga khẳng định sẽ bảo vệ Belarus nếu EU giáng đòn trừng phạt kinh tế

31/05/2021, 16:03

Quan chức ngoại giao Nga khẳng định sẽ bảo vệ Belarus nếu Liên minh Châu Âu trừng phạt Minsk.

img

Các ngoại trưởng Châu Âu họp tại Lisbon, Bồ Đào Nha về cáo buộc Belarus ép máy bay Ryanair hạ cánh khẩn

Nga sẽ bảo vệ Belarus và giúp đỡ quốc gia đồng minh này nếu Liên minh Châu Âu (EU) áp đặt trừng phạt kinh tế với Minsk về vụ Ryanair, hãng thông tấn RIA dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Nga cho biết ngày 31/5.

Hiện tại, các quốc gia phương Tây đã áp đặt các lệnh cấm bay đối với các hãng hàng không Belarus đồng thời đề nghị các hãng hàng không EU bỏ qua không phận nước này vì cáo buộc chính quyền Minsk tạo cảnh báo bom giả buộc máy bay Ryanair chở 170 hành khách phải hạ cánh khẩn tại thủ đô Minsk rồi bắt một blogger có quan điểm đối lập, cực đoan, chống chính phủ.

Song, các lãnh đạo Châu Âu cảm thấy những lệnh trừng phạt này chưa đủ mạnh và đang tiếp tục cân nhắc khả năng trừng phạt thêm.

Trước đó, tại cuộc gặp ở Lisbon, các Ngoại trưởng Liên minh Châu Âu (EU) cam kết tiếp tục tăng cường áp lực đối với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

Kế hoạch trừng phạt mới có thể nhắm đến ngành công nghiệp hóa chất kali carbonat béo bở của Belarus.

Về phần mình, Belarus bác bỏ mọi cáo buộc từ Mỹ và phương Tây đồng thời khẳng định sẽ công bố kết quả điều tra toàn diện vụ máy bay Ryanair vào tháng 6 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.