Thế giới

Nga khiến NATO lo ngại khi tập trận tên lửa bắn đạn thật

31/10/2018, 15:03

Moscow sẽ tiến hành diễn tập tại vùng biển quốc tế ngoài khơi Na Uy, nơi NATO cũng đang tổ chức tập trận.

5bd882c6dda4c8fb188b4662

Nga sẽ diễn tập tên lửa bắn đạn thật tại vùng biến quốc tế ngoài khơi Na Uy (Ảnh minh hoạ)

Hãng tin RT ngày 30/10 cho biết, Nga sẽ tổ chức cuộc diễn tập tên lửa bắn đạn thật ở khu vực biển quốc tế gần Na Uy, dự kiến diễn ra từ ngày 1-3/11.

Tuy nhiên, đây cũng là địa điểm mà liên minh quân sự NATO đang huy động 50.000 quân nhân để thực hiện cuộc tập trận lớn nhất của khối kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

Theo Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, Moscow đã thông báo về cuộc diễn tập của họ từ tuần trước.

“Nga sẽ hoạt động trong vùng biển quốc tế. Họ có lực lượng mạnh ở khu vực và thường xuyên diễn tập hải quân gần Na Uy”, ông Stoltenberg cho biết.

Tổng thư ký NATO nói thêm, liên minh quân sự này sẽ theo dõi cuộc diễn tập một cách sát sao và hy vọng phía Moscow sẽ có động thái chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, tuyên bố của ông Stoltenberg dường như chưa đủ để một số quan chức NATO cảm thấy bớt lo ngại.

Ông Jedrzej Tomczak, phó cố vấn chính trị của phái đoàn Ba Lan tại liên minh này cáo buộc, các cuộc diễn tập tên lửa của Nga là cố ý gây leo thang.

"Mosocw có quyền làm như vậy. Nhưng đừng mắc phải sai lầm gì. Động thái này cho thấy thái độ và ý định của Nga”, ông Tomczak viết trên Twitter.

Trong khi đó, Moscow cũng nhiều lần cho rằng, nỗ lực quân sự của NATO tại châu Âu là hành động hung hăng và gây tổn hại tới toàn bộ cấu trúc an ninh của khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.