Thế giới

Nga khởi động tên lửa hạt nhân đáp trả NATO?

30/11/2016, 08:04
image

Một thượng nghị sĩ Nga cảnh báo ông Putin có thể khởi động hệ thống tên lửa hạt nhân để trả đũa việc NATO

Vladimir-Putin-a-British-solider-in-Lithuania-and-

Chính quyền của Tổng thống Vladimir Putin sẽ dùng vũ khí hạt nhân đáp trả sự mở rộng quân sự của NATO?

Tổng thống Vladimir Putin sẵn sàng khởi động một hệ thống tên lửa hạt nhân để trả đũa nỗ lực mở rộng quân sự của NATO, Daily Star ngày 28/11 dẫn lời một Nghị sĩ Nga cho hay.

Tuyên bố của lãnh đạo Nga cũng từng được đưa ra hồi tuần trước trong đó nhấn mạnh về việc nước này sẽ triển khai vũ khí hạt nhân với tầm bắn đạt tới châu Âu để đáp trả việc NATO mở rộng quân sự về phía Đông sát sườn Nga và tạo nên một mối đe dọa lớn. 

"Để đáp trả những hành động hiếu chiến của NATO và nỗ lực lôi kéo thêm các đồng minh của họ, phía Nga sẽ có những đáp trả rõ ràng. Chúng tôi sẽ hướng vũ khí của chúng tôi, bao gồm vũ khí hạt nhân vào bất cứ khu vực nào thuộc liên minh quân sự có khả năng đe dọa chúng tôi", Thượng nghị sĩ Franz Klintsevich tiết lộ.

Xem thêm video:

Sau tiết lộ trên, Thư ký báo chí của Tổng thống Putin, Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng, tuyên bố của Thượng nghị sĩ Klintsevich là “điều dễ hiểu”. 

Ông nhấn mạnh rằng "Các nhà lập pháp Nga có quyền đưa ra ý kiến của họ. Họ theo dõi và phản ứng trước các sự kiện quốc tế cũng như việc NATO mở rộng về phía biên giới Nga, mở rộng cơ sở hạ tầng quân sự của NATO". 

Cũng trong tuần trước, nhà lãnh đạo Nga tiết lộ rằng ông đang cho triển khai hệ thống tên lửa đất đối không tối tân S-400 và hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander gần Kaliningrad, nằm giữa Lithuania và Ba Lan.

Hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander có tầm bắn 724 km do đó vũ khí hạt nhân của Nga phóng từ Kaliningrad có khả năng đạt tới Berlin, Thụy Điển hay Ba Lan. 

Trước động thái này của Nga, NATO tuyên bố sẽ có những phản ứng đáp trả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.