Thế giới

Nga không cho phép Mỹ gây chiến tranh với Triều Tiên

20/09/2017, 07:10
image

Nga bất ngờ tuyên bố sẽ không cho phép Mỹ hay bất cứ nước nào gây ra xung đột quân sự với Triều Tiên.

080457-ten-lua-dan-dao-hoa-tinh--14-cua-trieu-tien

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên hôm 15/9.

Theo Reuters, hôm qua 18/9, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga - Thượng nghị sĩ Konstantin Kosachev bất ngờ tuyên bố nước này sẽ không để bất cứ xung đột nào xảy ra trên bán đảo Triều Tiên, mà cụ thể ở đây là những lời cảnh báo mà Mỹ vừa đưa ra rằng Washington sẽ nhấn chìm Bình Nhưỡng nếu tiếp tục các hành động phóng tên lửa.

Thượng nghị sĩ Konstantin Kosachev nói: "Mỹ đang ở vị trí thuận lợi hơn vì lãnh thổ Mỹ cách rất xa Triều Tiên. Và xin lỗi khi tôi nói điều này, họ có thể thử phản ứng của Triều Tiên. Và chúng tôi, một quốc gia có biên giới chung với Triều Tiên, đây không phải là chuyện đùa… Chúng tôi sẽ không cho phép Mỹ hay bất cứ quốc gia nào thử nghiệm kiểu này với Triều Tiên".

Ông Kosachev cũng cho rằng chính quyền Triều Tiên sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để tự bảo vệ lấy mình khỏi những mối đe dọa bên ngoài và vì vậy, họ vẫn sẽ phát triển chương trình hạt nhân chừng nào Mỹ và các đồng minh vẫn tiếp tục kịch bản can thiệp vào nội bộ Triều Tiên cũng như kế hoạch lật đổ chế độ tại Bình Nhưỡng.

Hiện nay,  Nga và Trung Quốc đều kêu gọi thực hiện giải pháp ngoại giao để giải quyết khủng hoảng như Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nhận định đầu tháng 9 này: “Dồn dập kích động quân sự trong bối cảnh hiện nay chẳng có nghĩa lý gì”. “Đó là con đường dẫn tới cái chết. Nó có thể dẫn tới thảm họa toàn cầu và tổn thất lớn với nhân loại. Không có cách nào khác để giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên ngoài cứu vãn đối thoại hòa bình”, ông Putin nói.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.