Thế giới

Nga không có thời hạn cụ thể cho việc rút quân khỏi Syria

30/06/2018, 17:06

Ngoại trưởng Nga cũng cho biết Moscow đã liên tục giảm sự hiện diện quân sự tại Syria trong thời gian này.

1197463

Quân đội Nga tại Syria

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình của Anh hôm thứ Sáu, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Moscow sẽ không đưa ra một thời hạn phi thực tế cho việc rút quân khỏi Syria, bởi điều đó còn phụ thuộc vào tình hình thực địa.

"Chúng tôi không thích một thời hạn phi thực tế. Nga đã liên tục giảm bớt sự hiện diện quân sự tại Syria. Lần rút quân cuối cùng diễn ra cách đây vài ngày và Tổng thống Putin đã tuyên bố về điều này.

Khoảng 1.000 quân nhân đã quay trở lại Nga cùng một số máy bay và các thiết bị khác. Vì vậy, việc rút lực lượng Nga phụ thuộc vào tình hình thực tế trên thực địa là gì”, ông nói.

Theo nhà ngoại giao Nga, các nhóm phiến quân Hồi giáo vẫn còn hiện hữu tại Syria, vì vậy mà Moscow sẽ cùng quân đội chính phủ hành động để ngăn cản họ thực hiện kế hoạch của mình. Ông cũng cho biết thêm rằng các căn cứ của Nga tại Syria, gồm các căn cứ không quân và hải quân vẫn sẽ được duy trì trong một thời gian dài.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này đã rút 13 máy bay chiến đấu, 14 trực thăng và 1.140 quân nhân từ Syria chỉ trong vài ngày qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.