Thế giới

Nga không đồng ý "ngừng bắn" với Ukraine

03/09/2014, 17:41

Tổng thống Vladimir Putin không đồng ý với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko về một thỏa thuận ngừng bắn khi Nga "không phải là một bên" trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã không đồng ý với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko về một thỏa thuận ngừng bắn khi Nga "không phải là một bên" trong cuộc xung đột ở Ukraine, hãng thông tấn RIA đưa tin hôm nay (3/9).

 Voice of Russia
Ảnh: Voice of Russia

Điều này hoàn toàn ngược lại với thông tin từ văn phòng Tổng thống Ukraine thông báo rằng ông Poroshenko và Tổng thống Putin đã đạt được một "thỏa thuận ngừng bắn vĩnh viễn" tại khu vực Donbass, phía đông Ukraine. Tổng thống Poroshenko cũng đã tuyên bố ngừng bắn tại khu vực này.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Thư ký báo chí của Tổng thống Nga - Dmitry Peskov, "các nguyên thủ quốc gia đã trao đổi quan điểm về những gì cần được thực hiện trên hết để nhanh chóng chấm dứt cảnh đổ máu ở vùng đông-nam đất nước này”. "Có sự trùng hợp đáng kể trong nhãn quan của các vị Tổng thống về những lối thoát tiềm năng để ra khỏi cuộc khủng hoảng nặng nề ở Ukraina”, ông Peskov nhấn mạnh.

Liên quan tới chiến sự tại Ukraine, trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến Estonia để hội đàm với các nhà lãnh đạo Baltic về cuộc khủng hoảng. Các nhà lãnh đạo của Estonia, Latvia và Lithuania đã bày tỏ quan ngại về sự xâm lược của Nga có thể sau sự can thiệp tới các khu vực bên cạnh Ukraine.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.