Thời sự Quốc tế

Nga không hài lòng, phản ứng mạnh với vụ thử tên lửa mới của Triều Tiên

30/09/2021, 07:44

Moscow sẽ không ủng hộ những nỗ lực sử dụng các vụ phóng tên lửa làm tình hình trên bán đảo Triều Tiên thêm căng thẳng.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết: "Moscow đang theo dõi tất cả thông tin từ nhiều nguồn khác nhau về hoạt động phóng tên lửa của Triều Tiên".

Đồng thời, Moscow cũng đối chiếu dữ liệu này với các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và xác định mức phát triển năng lực quân sự có thể chấp nhận được đối với Bình Nhưỡng.

Thứ trưởng Nga nhấn mạnh, Bình Nhưỡng không nên để những vụ phóng tên lửa mới làm ảnh hưởng tới tiến trình phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

img

Tên lửa siêu thanh Hwasong - 8. Ảnh - KCNA

“Đối thoại và tiến trình chính trị càng sớm được nối lại thì càng tốt cho Đông Bắc Á và an ninh toàn cầu”, nhà ngoại giao cấp cao Nga cho biết.

Từ giữa tháng 9 tới nay, Triều Tiên đã thực hiện ít nhất 4 vụ phóng thử tên lửa. Đáng chú ý nhất là vụ thử tên lửa siêu thanh Hwasong-8 lần đầu tiên vào ngày 28/9 vừa qua.

Trước nữa, ngày 15/9, Triều Tiên cũng phóng 2 tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản và trong 2 ngày 11-12/9, Bình Nhưỡng lại tuyên bố thử thành công tên lửa hành trình tầm xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.