Thế giới

Nga không kích dữ dội, IS thất thủ ở "thủ đô" Palmyra

27/03/2016, 17:56

Không quân Nga vẫn tiến hành các cuộc không kích tấn công phiến quân IS ở thành cổ Palmyra.

tinhhoa.net-O0zTZE-20150924-nga-van-se-khong-kich-

Không quân Nga vẫn đang tiến hành các cuộc không kích tấn công phiến quân IS ở Syria.

Mới đây, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nga - Tướng Sergei Rudskoi phát biểu trên AFP cho biết, không quân Nga vẫn đang tiến hành các cuộc không kích tấn công phiến quân IS ở thành cổ Palmyra và hỗ trợ lực lượng quân chính phủ giải phóng bằng được nơi được coi là "Thủ đô" của IS.

Các cuộc không kích của Nga mỗi ngày được diễn ra từ 25 tới 30 đợt, góp phần giúp quân đội của ông Assad tiêu diệt hàng trăm phiến quân, đẩy lùi quân khủng bố ra khỏi những nơi trọng yếu, tiến sát hơn tới ngày giải phóng hoàn toàn khu vực này.

Trước đó hôm 14/3, Tổng thống Putin đã tuyên bố bắt đầu rút quân khỏi Syria. Tuy nhiên, hôm 17/3 ông Putin lại cho biết, mặc dù rút quân nhưng Nga sẽ vẫn hỗ trợ tài chính, thiết bị, vũ khí và đào tạo lực lượng vũ trang ở Syria. Bên cạnh đó, Nga cũng cung cấp tình báo giúp quân chính phủ tấn công khủng bố.

Trong một diễn biến liên quan, hôm nay, hãng tin BBC đưa tin, quân đội Chính phủ Syria giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Palmyra từ phiến quân IS.

Đại diện quân đội chính phủ Syria cho biết: Sau các cuộc giao tranh ác liệt suốt hai ngày qua, quân đội đã kiểm soát hoàn toàn Palmyra. Các tay súng thánh chiến IS buộc phải tháo chạy về các thị trấn Sukhnah, Raqa và Deir Ezzor ở phía Đông Palmyra. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.