Hồ sơ tài liệu

Nga không kích vào trường học khiến 8 trẻ em thiệt mạng?

12/01/2016, 11:34

Nga bị tố không kích vào một trường học ở tỉnh Aleppo của Syria khiến ít nhất 8 trẻ em thiệt mạng.

JS79852796
Cảnh tượng hoang tàn sau cuộc không kích dữ dội của Nga tại Damascus, Syria vào ngày 7/1 vừa qua

Tờ Mirror của Anh đưa tin, ít nhất có 8 trẻ em đã thiệt mạng cùng các giáo viên trong một vụ bom không kích của Nga đánh trúng vào một trường học ở tỉnh Aleppo của Syria ngày thứ hai, 11/1.

Tổ chức giám sát nhân quyền tại Syria cho biết, những đợt không kích ác liệt và các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy diễn ra liên tiếp kể từ chiều ngày 10/1 ở tỉnh Aleppo, khu vực bị kiểm soát lẫn lộn bởi cả lực lượng nổi dậy ôn hòa lẫn những kẻ Hồi giáo cực đoan. Cũng tại một quận do lực lượng chính phủ kiểm soát ở thành phố Aleppo, ba đứa trẻ thiệt mạng vì đạn rocket của quân nổi dậy.

Được biết, việc kiểm soát thành phố này đã bị chia đôi giữa lực lượng chính phủ ở phía Tây và lực lượng nổi dậy ở phía Đông kể từ khi nổ ra xung đột vào giữa năm 2012.

Bên cạnh đó, Quân đội Chính phủ thường tiến hành các đợt không kích ở phía Đông, trong khi lực lượng nổi dậy phóng rocket về phía Tây.

Tuy nhiên tình thế lại gần như đảo ngược ở những khu vực nông thôn quanh thành phố khi lực lượng nổi dậy kiểm soát phần lớn khu vực Tây Aleppo còn quân chính phủ lại hiện diện ở phía Đông.

Theo tổ chức giám sát nhân quyền tại Syria, tính đến cuối tháng 12/2015, các đợt không kích của Nga tại Syria (bắt đầu từ 30/9/2015) đã làm hơn 2,300 người thiệt mạng, 792 người trong đó là dân thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.