Thế giới

Nga: Không lực Ukraine bay gần MH17

22/07/2014, 14:56

Quân đội Nga hôm qua đã công bố việc phát hiện một máy bay chiến đấu SU-25 của Ukraine bay cùng độ cao theo hướng MH17 vào ngày xảy ra thảm họa.

Quân đội Nga hôm qua đã công bố việc phát hiện một máy bay chiến đấu SU-25 của Ukraine bay cùng độ cao theo hướng MH17 vào ngày xảy ra thảm họa.

Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine


Trung tướng Andrey Kartopolov- Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga phát biểu tại một cuộc họp báo tại Moscow ngày 21/7 rằng:  "Một máy bay phản lực của không quân Ukraina bị phát hiện khi gia tăng độ cao lên gần MH17 từ 3 đến 5km".

Trung tâm giám sát Rostov có video về sự hiện diện của máy bay quân sự Ukraina, tướng Kartopolov nói.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Kiev phải giải thích lý do tại sao các máy bay quân sự lại bay vào đường bay của máy bay dân sự và theo dõi các máy bay dân dụng chở khách.

Trung tướng Andrey Kartopolov nói thêm, chiến đấu cơ SU-25 có thể đạt được độ cao 10km, và được trang bị tên lửa R-60 không-đối-không, có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách từ 5- 12km.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tại thời điểm của vụ tai nạn MH17, một vệ tinh của Mỹ đã bay qua khu vực phía đông Ukraine. Nga cũng kêu gọi Mỹ công bố các bức ảnh không gian và dữ liệu mà vệ tinh này ghi được.

Cũng tại cuộc họp báo, trung tướng Andrey Kartapolov cho biết, Bộ Quốc phòng Nga hiện đang có các bức ảnh vệ tinh trước khi vụ thảm họa xảy ra, cho thấy lực lượng phòng không Ukraine đã có các động thái triển khai vũ khí tại khu vực Đông Nam nước này.

Tướng Kartapolov cũng khẳng định, Nga không hề cung cấp hệ thống tên lửa Buk, cũng như các vũ khí khác cho quân ly khai ở Đông Nam Ukraine. Thông tin cho rằng tên lửa Buk được vận chuyển từ Ukraine vào Nga là một sự xuyên tạc.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.