Hồ sơ tài liệu

Nga không mong quan hệ với Mỹ tốt hơn?

22/02/2017, 10:32
image

Điện Kremlin trên thực tế không hề mong đợi Nga sẽ có quan hệ tốt hơn với Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump.

donald-putin_IOSR

Nga không thực sự muốn quan hệ giữa Moscow và Washington trở nên tốt hơn?

Điện Kremlin trên thực tế không hề mong đợi Nga sẽ có quan hệ tốt hơn với Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump, theo International Business Times ngày 21/2.

Tờ báo này cho rằng ý tưởng một “mối tình đẹp” giữa chính quyền mới của ông Donald Trump với Nga dường như đã phai nhạt hơn khi nhìn vào những dấu hiệu mới xảy ra trong thời gian gần đây.

Nghiên cứu của hãng tin RBC cho biết rằng những kênh thông tin chính tại Nga đặt dưới sự kiểm soát của Điện Kremlin đã ít đưa tin về Tổng thống Donald Trump hơn trong vài tuần qua.

Cụ thể, trong ngày 5/2, Pervyi Kanal Rossiya 1, Rossiya 24, TV Tsentr, Pyatyi Kanal, NTV, RBC TV, Life và Zvezda đã đề cập tới Tổng thống Donald Trump 153 lần. Tuy nhiên, đến ngày 12/2, con số này chỉ còn 116 lần và tới ngày 19/2 thì tên ông Trump chỉ còn được nhắc 38 lần.

Thậm chí, ông Trump còn bị truyền thông Nga nghi ngờ trong khả năng hàn gắn mối quan hệ với Nga vốn đã xuống rất thấp dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Xem thêm video:

Theo nhà báo Konstantin Eggert, truyền thông Nga đã nhận được sự chỉ đạo từ Điện Kremlin là phải đưa tin tiêu cực về Tổng thống Mỹ. Nếu điều ấy đúng thì chỉ đạo này của Moscow có thể cho thấy sự thay đổi quan điểm một cách rất nhanh chóng của Nga với đối ông Trump.

Trước đó, trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi cuối năm 2016, Nga từng có rất nhiều động thái bày tỏ rõ mong muốn ông Trump sẽ thành tổng thống mới của Hoa Kỳ để quan hệ hai nước trở nên tốt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.