Thế giới

Nga không tham gia "hội nghị đánh IS" do Mỹ tổ chức

27/02/2018, 10:39

Nga không tham gia hội nghị Bộ Ngoại giao Mỹ về chiến đấu chống lại khủng bố IS.

Chủ nghĩa khủng bố IS

Các tay súng khủng bố IS

Nga không tham gia hội nghị do Bộ Ngoại giao Mỹ tổ chức về chiến đấu chống lại nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS), - đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ nói với truyền thông Nga.

"Đại diện của Nga không tham gia hội nghị, Nga không phải là thành viên của liên minh chống lại IS", - đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

Theo trang Sputnik News, đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ đã không thể trả lời câu hỏi liệu chỉ có các thành viên của liên minh do Washington dẫn đầu sẽ tham gia hội nghị hay không.

Bộ Ngoại giao Mỹ, hợp tác với Tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol), sẽ tổ chức cuộc hội nghị của các cơ quan thực thi pháp luật và các nhà ngoại giao về chiến đấu chống lại khủng bố IS vào ngày 27-28/2.

Các đại diện của 90 quốc gia và các tổ chức sẽ tham gia vào hội nghị này, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết như vậy nhưng không nêu rõ ông nói về quốc gia nào.

Trong hội nghị, dự kiến các bên sẽ tìm kiếm sự hiểu biết chung về mối đe dọa toàn cầu từ IS và thảo luận về các phương pháp thực thi pháp luật cụ thể như danh sách những kẻ khủng bố tiềm năng, trao đổi thông tin, sinh trắc học, luật hình sự, theo dõi tài trợ khủng bố.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.