Thế giới

"Nga không thể làm ngơ trước các đe dọa đến từ phía Tây"

03/12/2017, 09:07

Nga tiếp tục gia tăng khả năng chiến đấu ở biên giới phía Tây. Chuyên gia quân sự bình luận về điều này.

Quân nhân Nga - Ảnh minh họa

Quân nhân Nga - Ảnh minh họa

Từ đầu năm 2017, các đơn vị Quân khu Tây đã gia tăng tiềm năng chiến đấu, Thượng tướng Andrei Kartapolov, chỉ huy Quân khu Tây nói với các phóng viên.

Theo Sputnil, tướng Kartapolov lưu ý rằng kể từ tháng 1, các các đơn vị Quân khu Tây đã nhận được hơn một nghìn đơn vị thiết bị công nghệ hiện đại.

Ông Kartapolov nhấn mạnh rằng hiện đại hóa quân đội sẽ tiếp tục trong năm mới.

Cũng theo ông, hiện đã hoàn thành số lượng công việc lớn để cải thiện cơ sở hạ tầng. Ví dụ như trên cơ sở thao trường Mulino đã mở Trung tâm Đào tạo Chiến đấu Lực lượng lục quân, Lực lượng lính dù và Thủy quân lục chiến.

Chuyên gia Trung tâm Báo chí quân sự- chính trị Boris Rozhin nói rằng điều này là do Mỹ và NATO tăng cường hiện diện ở Đông Âu.

"Điều đó liên quan đến các nước Baltic, cũng như Ba Lan, Romania, Bulgaria và Cộng hòa Séc. Tại đó thường xuyên gia tăng các lực lượng quân sự, triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa, các trung tâm thông tin và chiến tranh mạng, và gia tăng căng thẳng quân sự chung.

Đương nhiên, Nga không thể làm ngơ trước những mối đe dọa đó. Nga sẽ đáp trả, kể cả bằng việc xây dựng lực lượng quân sự trên biên giới phía Tây để đảm bảo khả năng phòng thủ của mình.

Nga không có kế hoạch hiếu chiến nào chống châu Âu, để Mỹ và NATO có thể biện minh cho sự chuẩn bị quân sự của họ.

Tất cả điều này đóng vai trò như một vỏ bọc để thực hiện chiến lược kiềm chế Nga, đang được Mỹ thực hiện. Vì vậy Nga buộc phải phản ứng lại, bằng cách này hay cách khác." - ông Boris Rozhin nói.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.