Hồ sơ tài liệu

Nga ký được nhiều hợp đồng bán vũ khí gần 3 tỷ USD

25/08/2017, 22:04
image

Nga vừa ký kết nhiều hợp đồng bán vũ khí mới cho các doanh nghiệp quốc phòng trị giá gần 3 tỷ USD.

soi-dan-vu-khi-moi-khung-cua-bo-doi-vdv-nga

Lực lượng quân đội và vũ khí hiện đại của Nga.

DailyMail đưa tin, hôm qua 24/8, ông Yury Borisov - Thứ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố nước này vừa ký kết thêm 23 hợp đồng mới và 3 thỏa thuận bổ sung với 17 doanh nghiệp tổ hợp công nghiệp quốc phòng trị giá hơn 170 tỷ ruble, tương đương 2,87 tỷ USD.

Được biết, các hợp đồng ký kết này diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế "Army-2017" bắt đầu từ ngày 23 đến 27/8 tại thủ đô Moscow.

Tham gia sự kiện này có đại diện 78 doanh nghiệp quốc phòng đến từ 14 quốc gia, giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh.

Liên quan tới vấn đề quân sự, trước đó vào hôm 22/8, Tổng giám đốc Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexpor của Nga, ông Alexander Mikheev, cho biết hợp đồng chuyển giao một hệ thống S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ sắp được ký chính thức.

Động thái trên của Nga diễn ra trong bối cảnh Mỹ và các thành viên NATO từ lâu đã tỏ ra khó chịu về ý định của Ankara bởi họ cho rằng tên lửa S-400 của Nga bán cho Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thể tích hợp vào hệ thống phòng thủ chung của khối này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.