Thế giới giao thông

Nga kỳ vọng vào thị trường trực thăng không người lái

04/12/2019, 07:30

Trực thăng đa năng hạng nhẹ VRT500 mà công ty “Trực thăng Nga" đã sản xuất có thể trở thành phương tiện không người lái trong tương lai gần.

img
Trực thăng VRT500 tại Triển lãm Hàng không - Vũ trụ quốc tế MAKS-2019

Giám đốc công ty “Trực thăng Nga” - ông Andrei Boginsky tuyên bố rằng, trực thăng đa năng hạng nhẹ VRT500 mà công ty này đã sản xuất có thể trở thành phương tiện không người lái trong tương lai gần. “Hiện nay chúng tôi đã nhìn thấy những hướng phát triển và hiện đại hóa VRT500 trong tương lai. Có hai hướng trong số đó gồm: Thứ nhất, khả năng điều khiển không người lái. Thứ hai, động cơ pin điện”, Boginsky cho hay.

Ông Andrei Boginsky cho rằng, trực thăng VR500 và VRT300 không người lái đang được phát triển có thể được cảnh sát, các cơ sở y tế và các dịch vụ taxi sử dụng trong tương lai.

Theo các dự báo, đến năm 2030-2035, dân số đô thị trên thế giới sẽ có hơn 6 tỷ người, khi đó, các dịch vụ sẽ hoạt động nhiều trên không trung như: Giao hàng, hệ thống giám sát video và tự động truyền thông tin, taxi, tour du lịch.

VRT500 là máy bay trực thăng một động cơ nhẹ, có bố trí cánh quạt đồng trục với khối lượng cất cánh là 1600kg, có sức chứa lên tới 5 người, được phát triển bởi tập đoàn BP-Technologies.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.