Hồ sơ tài liệu

Nga lại tố Thổ Nhĩ Kỳ, bán vũ khí cho đồng minh thân EU

12/01/2016, 07:32

Nga tố Thổ Nhĩ Kỳ tiếp viện khủng bố và tuyên bố sẵn sàng bán vũ khí cho Serbia - đồng minh thân EU.

nga-tho-nhi-ky-lenh-trung-phat
Nga tố Thổ Nhĩ Kỳ tiếp viện khủng bố và tuyên bố sẵn sàng bán vũ khí cho Serbia - đồng minh thân EU.

Ngày 11/1, Hãng thông tấn RIA (Nga) dẫn lời ông Sergei Rudskoy, quan chức Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các nhóm khủng bố ở Syria vẫn được Thổ Nhĩ Kỳ tiếp viện.

Theo ông Rudskoy, các nhóm khủng bố ở Đông Bắc tỉnh Latakia (Syria) vẫn nhận được tân binh từ lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuyên bố trên của quan chức Nga đưa ra ngay sau khi Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi nước này kiềm chế sau vụ bắn hạ Su-24 năm 2015.

Cùng ngày, ông Frans Timmermans, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu phụ trách giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ bất lực trong việc kiềm chế người di cư.

Cụ thể, Ủy ban Châu Âu đã cấp cho Ankara 3,2 tỷ USD để hạn chế người di cư nhưng không thành công.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu lại cho rằng, châu Âu đã không ý thức được tình huống nghiêm trọng có thể xảy ra do người di cư. Châu Âu đưa ra các biện pháp giải quyết quá muộn.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, AP đưa tin, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tuyên bố Moskva đã sẵn sàng bán vũ khí cho Serbia - đồng minh của Moskva tại Balkan.

Theo đó, Nga có thể bán cả hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 cho Serbia. Tuy nhiên, điều này có thể khiến Liên minh châu Âu (EU) khó chịu. Bởi lẽ, Serbia đang nộp đơn xin gia nhập EU.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.