Thời sự Quốc tế

Nga lần đầu tiên dùng pháo Giatsint-S như một vũ khí chính xác

21/03/2020, 10:58

Pháo Giatsint-S đã được sử dụng trong cuộc tập trận có sự tham gia của hơn 2.000 quân nhân và 400 phương tiện chiến đấu.

img
Pháo tự hành Giatsint-S nhả đạn trong tập trận bắn đạn thật - ảnh Tass.

Theo truyền thông Nga, các kíp điều khiển pháo binh tầm xa 2S5 Giatsint-S của Quân khu miền Đông đã lần đầu tiên sử dụng pháo tự hành như một vũ khí có độ chính xác cao.

"Các đội chiến đấu điều khiển những cỗ pháo tự hành tầm xa 2S5 Giatsint-S của Quân khu miền Đông, đóng quân ở Vùng Amur, đã tiến hành bắn tập trận trong đó sử dụng dữ liệu tọa độ, được cung cấp bởi máy bay không người lái (UAV) Orlan-10. Trung tâm giả định là nơi chỉ huy của kẻ thù và các cơ sở quan trọng khác của kẻ địch đã bị tiêu diệt." - Bộ phận phụ trách báo chí của Quân khu Đông cho biết.

"Việc sử dụng chung pháo Giatsint-S. và UAV giúp mở rộng đáng kể khả năng tấn công của loại pháo tự hành này. Giờ đây, có thể sử dụng phương tiện chiến đấu mạnh mẽ này ở khoảng cách xa với hiệu quả của vũ khí có độ chính xác cao." - Quân khu Đông nhấn mạnh.

Trong vài giờ, các nhân viên điều khiển UAV đã tiến hành trinh sát và truyền tín hiệu cho các pháo thủ về các mục tiêu ưu tiên hàng đầu, trong thời gian thực, cho phép thực hiện các cuộc tấn công bằng pháo tầm xa.

Các kíp trắc thủ pháo 2S5 Giatsint-S cũng thực hành bắn chế áp vào các mục tiêu giả định của kẻ địch trên diện rộng.

Cuộc tập trận diễn ra tại khu vực trường bắn trình diễn Tryokhrechye, với sự tham gia của hơn 2.000 quân nhân và 400 phương tiện chiến đấu khác nhau.

img

Chỉ trong một ngày, thế giới có thêm hơn 24.000 ca nhiễm Covid-19

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.