Thế giới

Nga lấy thời tiết để "nói kháy" Mỹ

22/03/2018, 18:50

Các nhà ngoại giao Nga lấy thời tiết để thể hiện bức xúc khi Mỹ đổ lỗi cho Nga về nhiều vấn đề.

Đại sứ quán Nga tại Mỹ

Đại sứ quán Nga tại Mỹ

Các nhà ngoại giao Nga trong đó có Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov lấy thời tiết để thể hiện bức xúc khi Mỹ đổ lỗi cho Nga về nhiều vấn đề.

Cụ thể, Đại sứ quán Nga tại Mỹ nói trong một thông báo rằng: “Đã quá đủ những hành động bôi nhọ Nga. Quá đủ những lời đe dọa Nga cùng nhà ngoại Nga - những người đang bị nhiều chính trị gia Mỹ đề xuất trục xuất. Hãy dừng đổ tất cả những tội lỗi chết người lên chúng tôi. Có lẽ, đến việc tuyết rơi ngày hôm nay tại Washington và New York thì Nga cũng bị đổ lỗi?” .

Hiện nay, tuyết đang rơi nặng hạt gây cản trở giao thông đi lại tại bờ Đông nước Mỹ. Nhiều trường học và cơ quan tại Washington phải đóng cửa.

Khá trùng hợp khi tại Nhật Bản, trong tiệc trưa với Ngoại trưởng Nhật Taro Kono, người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã nói đùa rằng: "Do không thể can thiệp vào cuộc bầu cử của các ngài, chúng tôi quyết định tác động vào thời tiết".

Ông Lavrov đã đùa như vậy sau khi trên mạng xã hội Facebook, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova thuật lại câu nói của ông Kono khi thấy tuyết rằng: "Ngài Lavrov, ngài đã mang tuyết đến Tokyo".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.