Thế giới giao thông

Nga lên kế hoạch nối lại hàng không với Ukraine

03/08/2016, 06:43

Moscow đã sẵn sàng đàm phán với Kiev về việc nối lại giao thông hàng không.

Nga sẵn sàng nối lại giao thông hàng không với Ukr

Nga sẵn sàng nối lại giao thông hàng không với Ukraine

Moscow đã sẵn sàng đàm phán với Kiev về việc nối lại giao thông hàng không, hãng Sputnik ngày 1/8 dẫn lời Bộ trưởng Bộ GTVT Nga Maxim Sokolov.

“Chúng tôi đã sẵn sàng đối thoại để nối lại hàng không với Ukraine. Phần còn lại phụ thuộc vào phía Ukraine”, ông Sokolov nói. Hồi tháng 10/2015, Ukraine tuyên bố chấm dứt hoàn toàn hoạt động giao thông đường hàng không với Nga. Sau đó, Nga cũng đã trả đũa bằng lệnh cấm tương tự. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev từng cho rằng động thái trên của Ukraine là hành động “tự bắn vào chân mình”.

Theo ông Kokolov, hiện tại, các cuộc đàm phán vẫn chưa được tiến hành, mặc dù lập trường của Moscow là cởi mở và nối lại giao thông hàng không giữa hai bên là một giải pháp “đôi bên cùng có lợi” trong tình hình hiện nay. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc phần lớn vào Ukraine và chúng tôi sẵn sàng nối lại đối thoại bất cứ vấn đề gì.

Liên quan đến quan hệ hai bên, mới đây, ông Oleksandr Danylyuk, Bộ trưởng Tài chính Ukraine tuyên bố Kiev sẽ không trả khoản nợ 3 tỉ USD cho Nga, theo Ukaine Today. “Chúng tôi cho đó là sự ép buộc, Ukraine đã phải nhận khoản tiền này dưới ảnh hưởng chính trị. Đó là lý do tại sao chúng tôi không cần phải hoàn trả”, ông Danylyuk nói và khẳng định, Kiev sẽ bảo vệ lập trường tại tòa án liên quan tới khoản nợ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.