Thời sự Quốc tế

Nga lên tiếng chỉ trích các nước muốn can thiệp vào Venezuela

05/02/2019, 08:30

Nga lên tiếng chỉ trích các nước muốn can thiệp công việc nội bộ của Venezuela.

img
Ông Maduro.

Theo hãng Tass, ngày 4/2, Nga lên tiếng chỉ trích việc một số nước châu Âu công nhận chức danh "tổng thống lâm thời" của lãnh đạo phe đối lập tại Venezuela Juan Guaido.

Moscow cho rằng đây là hành động can thiệp vào các công việc nội bộ của Venezuela.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng việc của Venezuela phải để cho người Venezuela quyết định, các nước bên ngoài không có quyền giải quyết các vấn đề chính trị trong nước của họ.

Ông Dmitry Peskov cho rằng những âm mưu hợp pháp hóa hành vi tiếm quyền chính là hành động can thiệp vào các công việc nội bộ của Venezuela.

Tuyên bố trên của Điện Kremlin đưa ra sau khi một loạt nước châu Âu bao gồm Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Đan Mạch và Thụy Điển đồng loạt công nhận ông Guaido là "Tổng thống Venezuela lâm thời" sau khi Tổng thống hợp hiến Nicolas Maduro bác bỏ kêu gọi của Liên minh châu Âu (EU) về việc tổ chức bầu cử tổng thống sớm.

Tổng thống Maduro cho hay ông chỉ ủng hộ đề xuất của Quốc hội Lập hiến (ANC) về việc tổ chức bầu cử Quốc hội sớm trong năm nay để giải quyết vấn đề tồn tại trong cơ quan lập pháp này từ năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.