Thế giới

Nga liên tục tập trận bí mật, NATO lo bị "đánh úp"

31/08/2016, 14:55
image

Nga liên tục tổ chức các cuộc tập trận bí mật khiến NATO lo ngại về một cuộc tấn công đang tới gần.

Russia-541877

Nga đang tiến hành hàng loạt các cuộc tập trận bí mật khiến NATO lo sợ về một cuộc tấn công đang tới gần.

Daily Star ngày 30/8 đưa tin, quân đội Nga đang về tiến hành các cuộc tập trận bí mật khiến NATO lo ngại cuộc tấn công đang đến gần.

Theo đó, ông Alexander Vershbow, Phó Tổng thư ký NATO đã lên tiếng lo ngại về các mối đe doạ Nga đặt ra cho châu Âu khi cho rằng Nga đã tổ chức khoảng một chục cuộc tập trận bất ngờ trong hai năm qua.

Trong chuyến thăm đến Bucharest, ông Alexander Vershbow cảnh báo rằng NATO chỉ cho phép các cuộc tập trận vì một lỗ hổng trong một thỏa thuận an ninh và nói rằng Nga nên cởi mở hơn về thông tin các cuộc tập trận để tránh trở thành mối đe dọa cho sự ổn định ở châu Âu.

>>>>>Xem thêm video:

Ông Alexander Vershbow  nói thêm rằng NATO muốn "phát triển một chế độ nghiêm ngặt hơn để tăng tính minh bạch và khả năng dự báo và là một cách để quan hệ tốt hơn với Nga".

Thêm vào đó, với tình hình hiện tại, các thành viên NATO là Ba Lan và Romania đang ngày càng khó chịu và lo ngại về sự hiện diện quân sự của Nga ở gần biên giới của họ.

Ngoài ra, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ quốc phòng Nga cũng đặt ra mối đe doạ khác cho NATO.

Tập đoàn Tehmash mới đây đã bàn giao cho Quân đội Nga loại đạn thế hệ mới, tăng gấp 3 lần tốc độ bắn của súng lớn cỡ nòng 30 mm và tăng 6 lần tuổi thọ cho nòng súng.Loại đạn này sau đó sẽ được dùng cho súng gắn trên máy bay chiến đấu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.