Thế giới

Nga liệt một số cơ quan truyền thông Mỹ vào diện "gián điệp"

05/12/2017, 20:23

Nga vừa thông báo danh sách 9 cơ quan truyền thông nước ngoài, bao gồm Mỹ được coi là tình báo nước ngoài.

dai_chau_au_tu_do

Đài tự do Châu Âu. Ảnh minh họa

Theo Reuters, hôm nay 5/12, Bộ Tư pháp Nga đã thông báo danh sách 9 cơ quan thông tin, truyền thông của nước ngoài và bao gồm Mỹ được coi là tình báo nước ngoài, thậm chí gọi là "gián điệp".

Điều đáng nói là trong danh sách này có cả Đài Tiếng nói Hoa Kỳ, Đài Tự do châu Âu. Ngoài ra có 7 cơ quan truyền thông khác do Mỹ tài trợ. Bộ này cũng nhấn mạnh những cơ quan truyền thông này sẽ phải chịu sự quản lý nghiêm ngặt của nhà chức trách Nga. 

Như vậy, phóng viên làm việc cho các hãng truyền thông trong danh sách nói trên chỉ có thể tác nghiệp tại Hội đồng liên bang, Thượng viện Nga.

Các cơ quan truyền thông nói trên đều đã nhận được thông báo của Bộ Tư pháp Nga về yêu cầu đăng ký chiểu theo một tiêu chí duy nhất là nhận nguồn tài chính từ nước ngoài. Sau khi đăng ký, các phương tiện thông tin đại chúng này sẽ bị áp dụng các hạn chế và phải thực hiện những nghĩa vụ dành cho các tổ chức phi chính phủ - tình báo nước ngoài ở Nga. 

Sự kiện trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Mỹ khi mới đây, chính quyền Nga đã cấm tất cả các cơ quan truyền thông Mỹ tác nghiệp ở Duma Quốc gia Nga

Bà Olga Savastyanova, Chủ tịch ủy ban về quy định và kiểm soát tuyên bố rằng: Duma Quốc gia sẽ thông qua một nghị quyết cấm tất cả các phương tiện truyền thông Mỹ vào Hạ Viện.

Động thái này là phản ứng đáp trả đối với việc tước quyền đăng ký tác nghiệp của các nhà báo RT tại Quốc hội Mỹ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.