Thế giới

Nga lộ bí kíp giải phóng Palmyra thần tốc

06/03/2017, 15:07
image

Sự nỗ lực của không quân Nga cùng lòng dũng cảm của quân đội Syria chính là chìa khóa giải phóng Palmyra.

1458201955cats

Palmyra được giải phóng nhờ sự nỗ lực của không quân Nga và lòng dũng cảm của quân đội Syria.

do dẫn tới thành công của chiến dịch giải phóng thành phố Palmyra là nhờ sự nỗ lực của không quân Nga cùng sự dũng cảm của quân đội Syria, Sputik ngày 5/3 dẫn lời chỉ huy lực lượng quân đội Nga tại Syria, Thượng tướng Andrei Kartapolov cho hay.

“Tôi muốn dành lời khen đặc biệt cho nỗ lực của lực lượng không quân Nga trong việc tiêu diệt kẻ thù và sự trợ giúp đúng lúc. Ngoài ra, lực lượng đặc nhiệm của bộ binh Nga cũng đã đem lại những thông tin trinh sát có ích nhằm giúp không kích chính xác vào các mục tiêu chiến lược”, ông Kartapolov nói với kênh truyền hình Russia 24.

Bên cạnh đó, ông Kartapolov cũng ca ngợi sự dũng cảm và sẵn sàng hy sinh của các binh sĩ Syria khi chiến đấu với các phần tử khủng bố IS trên mặt đất.

“Họ đã giành lại Palmyra cho người dân và cho nhân loại. Tôi nghĩ rằng, sự thành công đến từ việc binh lính Syria đã tin rằng họ sẽ giành chiến thắng”, vị Tướng Nga khẳng định.

Xem thêm video:

Với chiến dịch giải phóng Palmyra, ông Andrei Kartapolov cũng tiết lộ rằng lực lượng quân đội Nga cùng các đồng minh chịu tổn thất không nhiều do đã chuẩn bị kỹ lưỡng những điều kiện tốt nhất trước khi tấn công vào IS ở thành phố này.

Trở lại những diễn biến trước đó, kể từ tháng 5/2016, nhóm khủng bố IS đã chiếm được Palmyra và phá hủy nhiều di tích lịch sử được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Gần một năm sau, quân đội Syria với sự yểm trợ của không quân Nga đã giải phóng Palmyra.

Tuy nhiên, đến tháng 12/2016, nhóm khủng bố IS đã lợi dụng việc quân đội Syria đang phải dồn sức cho mặt trận Aleppo để đánh chiếm thành phố cổ này lần thứ 2. Và sau những nỗ lực của quân đội Syria, Nga và đồng minh, thành phố này đã được giải phóng vào hôm 2/3 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.