Quân sự

Nga lo lắng khi Mỹ thành lập phòng thí nghiệm sinh học tại các nước SNG

12/11/2019, 07:02

An ninh Nga lo lắng khi Mỹ thành lập phòng thí nghiệm sinh học tại cộng đồng SNG.

img
Lực lượng sinh hóa của quân đội Mỹ - ảnh minh họa.

Truyền thông Nga dẫn lời Thư ký Hội đồng An ninh Nikolai Patrushev cho biết, hoạt động của quân đội Mỹ liên quan đến việc thành lập phòng thí nghiệm ở cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), nơi có thể tạo ra hàng loạt vũ khí sinh học gây nên mối lo ngại đặc biệt.

“Mối quan ngại đặc biệt nằm ở chính nỗ lực của Lầu Năm Góc nhằm xây dựng hệ thống phòng thí nghiệm sinh học tại các quốc gia SNG, chủ yếu nhằm nghiên cứu dịch bệnh truyền nhiễm và phát triển vũ khí sinh học”, ông Patrushev nêu điều này trong bài bình luận “Sự an toàn của Nga trong thế giới hiện đại”.

Ông Patrushev cũng cho biết thêm rằng phương Tây đang muốn hủy hoại không gian, khoảng trời nhân đạo chung của các nước SNG và chia rẽ tinh thần dân tộc của những quốc gia thuộc cộng đồng. Người Mỹ đang muốn ngầm nuôi dưỡng sự thù ghét, chủ nghĩa bài xích Nga và thái độ phân biệt đối xử với tiếng Nga.

"Phương Tây liên tục theo đuổi chính sách phá hoại đối với SNG và Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) nhằm xóa bỏ không gian nhân đạo chung và tiếp tục chia rẽ các dân tộc.

Họ cài cắm chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa phát xít mới cùng với chủ nghĩa bài Nga trắng trợn cũng như duy trì thái độ phân biệt đối xử với ngôn ngữ Nga, vì vậy mà lịch sử các nước SNG bị xuyên tạc và bôi nhọ thậm tệ” - ông Patrushev cho hay.

Một trong những ưu tiên chính trong lĩnh vực an ninh của Nga sẽ là cuộc chiến chống lại các mối đe dọa khủng bố từ xa, Thư ký Hội đồng an ninh Liên bang Nga cho biết.

Patrushev viết: "Trong số những ưu tiên chính của nước ta trong lĩnh vực an ninh là tăng cường hơn nữa cuộc chiến không khoan nhượng chống lại mối đe dọa khủng bố toàn cầu, không chỉ trong phạm vi nước Nga và dọc theo biên giới, mà còn ở xa hơn nữa".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.