Thời sự Quốc tế

Nga lo ngại xuất hiện đảo chính sau những sự kiện mới nhất ở Armenia

25/02/2021, 18:47

Báo Sputnik cho hay, Điện Kremlin đang lo lắng theo dõi tình hình ở Armenia.

img

Biểu tình ở Armenia - ảnh tư liệu AP.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết: “Chúng tôi coi đây hoàn toàn là việc nội bộ của Armenia, đồng minh rất quan trọng và thân thiết của chúng tôi ở Caucasus”.

Ông Peskov cũng lưu ý rằng chính quyền Nga kêu gọi mọi người giữ thái độ bình tĩnh và tình hình cần được duy trì trong phạm vi hiến pháp.

Ngày 25/2, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Armenia đã yêu cầu Thủ tướng Nikol Pashinyan từ chức và cảnh báo ông này không được sử dụng vũ lực với người dân của mình.

Về phần mình, Thủ tướng Pashinyan gọi vụ việc là một âm mưu đảo chính, đồng thời sa thải Tổng tham mưu trưởng Onik Gasparyan và kêu gọi những người ủng hộ ông tập trung gần tòa nhà chính phủ.

Nhiều cư dân của Yerevan đã một lần nữa xuống đường, họ yêu cầu Thủ tướng Nikol Pashinyan từ chức. Người dân chặn đường cao tốc khiến giao thông tê liệt.

Theo báo chí Nga, xếp hạng uy tín của ông Pashinyan giảm mạnh sau khi thỏa thuận đình chiến với Baku về Nagorno-Karabakh được ký kết cách đây vài thánh.

Chính quyền Yerevan phải từ bỏ các vùng Kelbajar, Lachin và Aghdam. Sau đó, trong nước bắt đầu dấy lên các cuộc biểu tình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.