Góc nhìn

Nga lo vũ khí tuồn vào Syria từ "hàng nhân đạo"

24/12/2015, 06:02

Nga lo ngại vũ khí sẽ được chuyển vào Syria trên danh nghĩa nguồn hàng cứu trợ.

Nga lo ngại vũ khí chuyển vào Syria qua nguo
  Nga lo vũ khí tuồn vào Syria từ "hàng nhân đạo"

Ngày 23/12, Phó đại diện thường trực Nga tại Liên hợp quốc - ông Vladimir Safronkov cho biết, Nga lo ngại vũ khí sẽ được chuyển vào Syria trên danh nghĩa nguồn hàng cứu trợ, theo Itar-tass.

Trước đó, ngày 22/12, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhất trí thông qua nghị quyết 2258, cho phép tiếp tục các hoạt động hỗ trợ nhân đạo khu vực đang hứng chịu xung đột tại Syria từ lãnh thổ của các nước láng giềng cho tới ngày 10/1/2017.

Tuy nhiên, cơ quan này không chấp nhận đề xuất của Nga - áp cơ chế giám sát với tất cả hàng hóa vào Syria và những hàng hóa trên danh nghĩa nhân đạo”. Ông Vladimir Safronkov tiếc nuối: “Chúng tôi rất lo ngại, hoạt động cung cấp vũ khí cho phiến quân chưa dừng lại và các chiến binh khủng bố nước ngoài từ các nơi trên thế giới vẫn tiếp tục gia nhập tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tổ chức Jabhat al-Nusra và các tổ chức khủng bố khác”.

Ông Vladimir Safronkov e ngại: Dòng chảy vũ khí thường được vận chuyển qua các điểm kiểm tra dọc biên giới do Liên hợp quốc thành lập để kiểm tra hàng hóa nhân đạo.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Bộ Khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov cho biết, Nga sẽ hỗ trợ nhân đạo cho Syria, Yemen và Iraq trong năm 2016. Cùng với Nga, Thụy Điển cũng có kế hoạch hỗ trợ nhân đạo cho Syria và các nước láng giềng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.