Hồ sơ tài liệu

Nga "lợi dụng" cuộc chiến ở Syria để quảng cáo và bán vũ khí?

29/03/2016, 10:19

Nga đang bị cho là "lợi dụng" cuộc chiến ở Syria nhằm quảng cáo và bán vũ khí.

nga-khong-kich-syria
Nga đang bị cho là "lợi dụng" cuộc chiến ở Syria nhằm quảng cáo và bán vũ khí.

Mới đây, Sputnik dẫn nguồn tin từ báo Kommersant (Nga) cho hay, Nga đang kiếm được nhiều hợp đồng vũ khí sau chiến dịch ở Syria.

Tờ Kommersant đưa tin, chi phí cho chiến dịch ở Syria của Nga khoảng 440 triệu USD nhưng Moskva có thể "thu lời" nhiều hơn.

Trong các giai đoạn của chiến dịch, không quân Nga lần lượt sử dụng các bản nâng cấp Su-24M, Su-25SM, Su-34, Su-30SM và mới nhất là Su-35S.

Các loại tên lửa, súng phòng không Pantsir-C1 hay hệ thống phòng không Buk-M2", S-400 Triumph và bom dẫn đường KAB-500S, tên lửa hành trình X-101 - X-555 đã chứng minh được hiệu quả tại Syria.

Lần lượt đưa ra các khí tài hiện đại, Nga được cho là đang "quảng cáo" để bán vũ khí. Bởi lẽ, sau chiến dịch này, Algeria đã đăng ký mua 12 chiếc Su-34, Indonesia, Việt Nam và Pakistan cũng đang có ý định mua Su-35.

Ngoài ra, Ai Cập đã mua 46 máy bay trực thăng "Alligator" trong khi Ả Rập Saudi và Ấn Độ hiện đang quan tâm S-400. Theo các chuyên gia, hợp đồng xuất khẩu vũ khí tiềm năng của Nga trong những năm tới có thể đạt 6-7 tỷ USD.

Như vậy, trong cuộc chiến ở Syria, Nga không chỉ tăng cường được vị thế trên trường quốc tế, nâng cao uy tín trong việc chống IS mà còn "thu lời" không nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.