Thế giới

Nga mang khu trục đến Syria không phải để gây chiến với Mỹ?

10/04/2017, 19:02

Quan chức Nga cho rằng Moscow sẽ không gây chiến với quân đội Mỹ tại Syria.

1036817904

 Tàu khu trục Grigorovich có khả năng mang tên lửa hành trình của Nga.

Sau sự kiện Mỹ tấn công Syria bằng hàng chục quả tên lửa Tomahawk, một nhà lập pháp Nga cho rằng Moscow sẽ không tiến hành chiến tranh với quân đội Mỹ ở Syria, theo Sputnik ngày 10/4.

Cụ thể, thượng nghị sĩ Nga Victor Ozerov cho rằng lực lượng Không quân Nga và các tàu chiến của nước này chỉ tham gia nhiệm vụ hỗ trợ các nỗ lực chống khủng bố của chính phủ Syria chứ không tiến hành hoạt động vũ trang chống lại Hoa Kỳ.

"Nga sẽ không tiến hành hoạt động vũ trang với Hoa Kỳ, nhiệm vụ của chúng tôi là hỗ trợ các lực lượng vũ trang Syria trong cuộc chiến chống khủng bố", Ozerov, Chủ tịch ủy ban an ninh quốc phòng Nga nói.

Cũng theo như quan chức này giải thích, sự trở lại của tàu khu trục Grigorovich của Nga tới Biển Địa Trung Hải đã được lên kế hoạch và không liên quan gì đến cuộc tấn công tên lửa của Mỹ vào Syria hồi tuần trước .

"Bạn không thể quyết định triển khai một chiếc tàu như thế trong một ngày. Kế hoạch này đã được dự kiến trước.  Đô đốc Grigorovich là một con tàu hiệu quả, chúng tôi đã tấn công các chiến binh khủng bố từ boong tàu của mình để hỗ trợ cho các lực lượng vũ trang Syria trong cuộc chiến chống khủng bố", ông giải thích .

Như Báo Giao thông đã đưa, vào ngày 8/4, quân đội Nga mang một chiến hạm được trang bị tên lửa hành trình đang trên đường tới Địa Trung Hải. Đó là chiến hạm Admiral Grigorovich sẽ cập bến một căn cứ hậu cần tại Tartus, Syria sau khi xuất phát tại Cảng Novorossi trên Biển Đen. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.