Quân sự

Nga: Máy bay Hàn Quốc bắn 20 phát pháo sáng và 360 phát súng máy

24/07/2019, 07:24

Về vụ Hàn Quốc tố Nga xâm phạm không phận, Moscow đưa công hàm phản đối Soeul.

img
Máy bay Tu-95.

Theo truyền thông Nga, tùy viên quân sự của Hàn Quốc đã được trao công hàm liên quan đến cái mà phía Nga gọi là "các hành động phi pháp và nguy hiểm của phi hành đoàn máy bay Hàn Quốc".

Chỉ huy lực lượng không quân tầm xa của Không quân Nga, Trung tướng Sergei Kobylash đã xác nhận điều này.

Trước đó, ngày 23/7, quân đội Nga và Trung Quốc đã tiến hành cuộc tuần tra chung đầu tiên bằng máy bay tầm xa trong vùng biển Châu Á- Thái Bình Dương.

Hàn Quốc cáo buộc Nga vi phạm không phận của nước này trên Biển Nhật Bản.

"Liên quan đến những hành động phi pháp và nguy hiểm của các phi hành đoàn máy bay Hàn Quốc, tùy viên quân sự của Hàn Quốc đã được trao công hàm", ông Sergei Kobylash nói.

img
Máy bay A-50 của Không quân Nga - ảnh Russia Beyond.

Trước đó, Ủy ban hỗn hợp Tham mưu trưởng Hàn Quốc cáo buộc Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga 2 lần vi phạm không phận nước trên biển Nhật Bản trong khu vực Quần đảo Tokto (phía Nhật gọi là Takeshima) của máy bay Nga A-50.

Do đó, máy bay chiến đấu F-15K và F-16K của Không quân Hàn Quốc nhận lệnh cất cánh theo báo động và đã bắn 20 phát pháo sáng và 360 phát cảnh cáo từ súng máy. Trước đó Nga đã phủ nhận thông tin có việc Hàn Quốc bắn cảnh báo máy bay Nga.

Theo thông tin quân sự, chiếc máy bay đã ở trong không phận của Hàn Quốc một lần - khoảng 3 phút, lần thứ hai - 4 phút.

Vài giờ trước đó, hai máy bay Trung Quốc đã bay vào khu vực nhận dạng phòng không của Hàn Quốc, sau đó rời khỏi đó và quay trở lại cùng với hai chiếc TU-95 của Nga. Nhóm máy bay đã ở trong khu vực cảnh báo phòng không trong khoảng 25 phút.

Như Bộ Quốc phòng Nga thông tin, máy bay tên lửa chiến lược Tu-95MS của Nga không xâm phạm không phận của Hàn Quốc, nhưng bay qua vùng biển trung lập của biển Nhật Bản, trong khi các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc, được cho là đã cất cánh để ngăn chặn máy bay ném bom của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Liên bang Nga, di chuyển nguy hiểm và cắt ngang hướng bay, tạo ra mối đe dọa cho sự an toàn của máy bay Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.