Quân sự

Nga mở rộng khu vực tuần tra trên không ở Aleppo, Syria

02/12/2019, 15:24

Lực lượng Không quân Nga đã mở rộng khu vực bay tuần tra ở Aleppo, Syria.

img
Không quân Nga ở Syria.

Máy bay trực thăng của không quân Nga hỗ trợ trên không cho cảnh sát quân sự thực hiện tuần tra trên các con đường ở tỉnh Aleppo.

Các máy bay trực thăng Mi-8 và Mi-35 có nhiệm vụ tháp tùng đoàn xe của Trung tâm Hòa giải các bên thù địch đến các điểm phân phát hàng viện trợ nhân đạo.

Nhiệm vụ chính là ngăn chặn mọi hành động khiêu khích có thể xảy ra và duy trì hòa bình trên bộ từ trên không.

img
Chiến cơ Su-25.

"Nhiệm vụ bay ngày càng nhiều hơn và thường xuyên hơn do khu vực tuần tra đang mở rộng. Chúng tôi tháp tùng các đoàn xe của cảnh sát quân sự và đảm bảo an toàn cho những đoàn xe này", quân nhân Ivan Svetlakov, phi công trực thăng Mi-8 của không quân Nga nói với phóng viên của báo Sputnik.

Các lực lượng không quân Nga thực hiện tuần tra trên vùng lãnh thổ phía bắc Syria kể từ đầu tháng 11. Các chuyến bay diễn ra hàng ngày ở độ cao thấp: máy bay trực thăng không bay cao trên 50 mét.

img
Máy bay chiến đấu Su-25 của quân đội Nga ở Syria.

Ngày 22/10 Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký một biên bản ghi nhớ gồm 10 điểm, cụ thể, về việc đưa các đơn vị của cảnh sát quân đội Nga và lực lượng biên phòng Syria tới vùng biên giới của Syria giáp Thổ Nhĩ Kỳ, bên ngoài khu vực Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự.

Các lực lượng này sẽ hỗ trợ việc rút các nhóm quân người Kurd và trang thiết bị của họ ra cách biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ 30 km.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergey Shoigu trước đó cũng đã nói rằng việc rút quân của người Kurd đã hoàn thành trước thời hạn. Sau đó Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu phối hợp tuần tra chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.