Thế giới

Nga mở rộng tiềm năng hạt nhân khi thế giới bất ổn

13/01/2018, 09:26

Nga sẽ mở rộng tiềm năng hạt nhân theo đánh giá của mình về tình hình thế giới bất ổn hiện nay.

17

Ông Viktor Bondarev (ảnh tư liệu)

Truyền thông Nga đưa tin cho biết, ông Viktor Bondarev, người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Hội đồng Liên bang vừa tuyên bố rằng, Nga sẽ mở rộng tiềm năng hạt nhân theo đánh giá của mình về tình hình thế giới bất ổn hiện nay.

Theo ông Bondarev (trước đây là Tư lệnh Không quân Nga), Moscow cho rằng, tình hình thực tế ngày nay và bối cảnh chính trị quốc tế đã thôi thúc Nga chủ động chứ không ràng buộc hay phản ứng lại chiến lược nào đó của Hoa Kỳ.

“Nga đang mở rộng tiềm năng hạt nhân của mình dựa theo thực tế hôm nay và bối cảnh chính trị quốc tế nói chung là phức tạp, chứ không phải là để đáp trả cuộc tấn công cụ thể nào đó hay là những tuyên bố của chính quyền Mỹ”, Thượng nghị sĩ Viktor Bondarev nói.

Ông Bondarev nhấn mạnh rằng, phát triển Lực lượng Hạt nhân chiến lược (SNF) là một trong những nhiệm vụ ưu tiên của Bộ Quốc phòng Nga, cũng như liên quan đến ưu tiên mới của chương trình Nhà nước Nga về vũ khí cho những năm 2018 - 2027.

Theo lời ông Bondarev, xu thế phát triển của lực lượng hạt nhân Nga trong thời gian tới là nhanh chóng và ổn định.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng đã xác nhận rằng, đến năm 2021, tỷ lệ vũ khí hiện đại trong lực lượng hạt nhân “tam vị nhất thể” của nước này sẽ đạt mức 90%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.