Quân sự

Nga mời Mỹ đến Kuril trục với tàu ngầm bị chìm

14/09/2019, 11:12

Ông Sergey Shoigu cho biết Nga đã tìm thấy một tàu ngầm của quân đội Mỹ bị chìm ngoài khơi quân đảo Kuril.

img
Ông Sergey Shoigu.

Theo kênh Ngôi Sao của quân đội Nga, Hiệp hội Địa lý của nước này sẽ tiến hành một cuộc thám hiểm để nâng tàu ngầm Mỹ ngoài khơi quần đảo Kuril lên khỏi mặt nước và hy vọng các đồng nghiệp từ Hoa Kỳ sẽ cùng tham gia vào việc này.

Chủ tịch của Hiệp hội địa lý Nga, người đang đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã đề nghị như vậy tại lễ khai mạc của Hiệp hội ở công viên Zaryadye.

"Năm tới chúng tôi đang lên kế hoạch cho một cuộc thám hiểm lớn. Tôi mời nhiều người, giờ đây chúng tôi đã tìm thấy một chiếc tàu của Mỹ từng chiến đấu ở vùng gần bờ biển Kuril của chúng tôi. Và tôi hy vọng rằng chúng ta có thể tổ chức một cuộc thám hiểm với các đồng nghiệp người Mỹ", - ông Shoigu nói.

"Trong trường hợp này, tôi đang nói về địa lý chứ không phải về hoạt động chính của tôi",- Bộ trưởng Quốc phòng nói thêm.

Lễ hội của Hiệp hội Địa lý Nga ở Zaryadye sẽ kéo dài đến ngày 22/9. Năm nay sự kiện dành nói về đề tài các chuyến du lịch khắp nước Nga, phổ biến các tuyến du lịch thú vị và được tổ chức theo khẩu hiệu "Chúng ta sẽ cùng nhau tái khám phá nước Nga!".

Chương trình và triển lãm lễ hội được thiết kế dựa trên ý tưởng để du khách có thể thực hiện "chuyến du lịch vòng quanh thế giới" qua các vùng đất của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.