Thời sự Quốc tế

Nga: “Moscow không bao giờ đóng cửa, sẵn sàng đối thoại với Kiev”

26/04/2019, 20:02

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng Moscow luôn sẵn sàng đàm phán với Kiev.

img
Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova (ảnh tư liệu).

Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình “Nước Nga 24” , bà Maria Zakharova - Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng Moscow luôn sẵn sàng đàm phán với Kiev, bất kể những phát ngôn khoa trương hoa mỹ của các chính trị gia địa phương.

"Về những cơ hội và khả năng, tôi nghĩ rằng chính đây là những gì gắn với sự mong đợi của các công dân Ukraine.

Tất nhiên, làm sao có thể khác được, bởi Moscow không bao giờ đóng cửa với Kiev, bất kể đã có những phát ngôn khoa trương và hành động thảm họa mà các chính trị gia và đại diện cơ quan hành pháp và lập pháp của Kiev thực hiện”, - bà Zakharova nói.

Bà Zakharova cũng lưu ý rằng toàn bộ nền tảng của mối quan hệ đã bị phá vỡ bởi các chính sách của Tổng thống đương nhiệm Ukraine Piotr Poroshenko.

Chính các chính sách này đã tiêu hủy hàng chục thỏa thuận. Theo nhận xét của bà Zakharova, bản thân các công dân của đất nước Ukraine ủng hộ việc xem lại chính sách như vậy, minh chứng rõ nét là kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vừa được tổ chức.

Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng kim ngạch trao đổi thương mại giữa các nước đang tăng, điều này cho thấy nguyện vọng của mọi người về hướng cải thiện quan hệ.

"Nền tảng cơ sở pháp lý của mối quan hệ này đang sụp đổ một cách có chủ ý, không phải bởi đó là đòi hỏi của thực tế, không phải bởi các thỏa thuận của các nước không đáp ứng được tiến trình phát triển thương mại-kinh tế, mà chỉ đơn giản là bởi đó là một kiểu đơn đặt hàng chính trị”, - bà Maria Zararova nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.