Bóng đá

Ngả mũ trước kỷ lục của đồng hương thầy Park ở Champions League

18/04/2019, 09:29

Son Heung-min trở thành cầu thủ châu Á có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League.

img
Son Heung-min lập kỷ lục tại Champions League

Rạng sáng 18/4, Tottenham tuy phải nhận thất bại 3-4 trước Man City nhưng vẫn giành quyền vào bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách. Trong số 3 bàn thắng của Spurs, tiền đạo Son Heung-min đóng góp 2 pha lập công.

2 bàn thắng này không chỉ có ý nghĩa giúp Tottenham đi tiếp, về mặt cá nhân, nó còn giúp Son lập kỷ lục trở thành cầu thủ châu Á có nhiều bàn thắng nhất tại Champions League. Tính đến thời điểm này, chân sút Hàn Quốc đã có 12 pha lập công, nhiều hơn Maksim Shatskikh của Dynamo Kyiv 1 bàn. Tuy vậy, Maksim đã hết cơ hội gia tăng thành tích trong khi Son vẫn còn ít nhất 2 trận đấu để có thêm bàn thắng.

Mùa giải năm nay ghi nhận phong độ cực ấn tượng của Son Heung-min, chàng tiền đạo đồng hương của thầy Park đã có 20 bàn trên mọi đấu trường. Anh đang đứng trước cơ hội phá kỷ lục của chính mình nếu có thêm 2 bàn thắng. Mùa Son ghi nhiều bàn nhất là mùa 2016-2017 với 21 bàn. Với phong độ hiện tại, tin rằng không quá khó để Son lập lên một mốc son mới.

Liên quan tới trận đấu giữa Man City và Tottenham, màn rượt đuổi của hai đội trong những phút đầu cũng đi vào lịch sử. Cụ thể, sau 11 phút đã có tới 4 bàn thắng được ghi, điều chưa từng có tại giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu cấp CLB.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.