Thời sự Quốc tế

Nga: Muốn bắn phá sao Hỏa, Elon Musk phải có đủ 10.000 đầu đạn hạt nhân

13/05/2020, 08:06

Giám đốc điều hành các chương trình khoa học vũ trụ dài hạn thuộc tập đoàn Roscosmos của Nga lên tiếng về ý tưởng của ông Elon Musk.

img
Ông Elon Musk.

Doanh nhân tỷ phú Mỹ, Giám đốc điều hành hãng SpaceX, ông Elon Musk từng nêu kế hoạch bắn phá hạt nhân nhằm vào sao Hỏa để gây biến đổi hành tinh thông qua việc giải phóng khí carbon dioxide.

Ngày 12/5, nói về điều này trong một cuộc phỏng vấn của hãng Tass, Giám đốc điều hành các chương trình khoa học vũ trụ dài hạn thuộc tập đoàn Roscosmos của Nga, ông Alexander Bloshenko cho biết, để thực hiện được ý tưởng đó, tỷ phú Elon Musk phải có đủ ít nhất 10.000 đầu đạn hạt nhân.

img

"Nếu được phân tích một cách ngắn gọn, một số kế hoạch do SpaceX đưa ra chỉ đơn giản là không thể thực hiện được khi tính đến sự phát triển công nghệ ngắn hạn như hiện nay.

Ví dụ, đối với kế hoạch cho nổ hạt nhân trên vùng cực của Sao Hỏa, để có kết quả rõ ràng, cần hơn 10.000 lần phóng tên lửa có thể mang tải trọng lớn nhất, với số lượng đầu đạn hạt nhân tương ứng", ông Alexander lưu ý.

img
Bề mặt Hỏa Tinh.

Trước đó, tỷ phú Musk đã đề xuất một ý tưởng đầy tham vọng đến địa hình sao Hỏa bằng cách bắn phá các vùng cực hành tinh của hành tinh này bằng một số lượng lớn vũ khí hạt nhân.

Theo Giám đốc điều hành SpaceX, các vụ nổ hạt nhân như vậy sẽ giải phóng carbon dioxide bị mắc kẹt tạo nên mũ "băng" sao Hỏa.

Khí được giải phóng sẽ làm dày lên bầu khí quyển hành tinh, kích hoạt hiệu ứng khí nhà kính và cuối cùng làm tăng nhiệt độ của sao Hỏa.

Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành Roscomos, loài người không có khả năng tạo ra ảnh hưởng đến khí hậu Sao Hỏa hay sao Kim theo bất kỳ cách hữu hình nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.