Thời sự Quốc tế

Nga muốn Belarus thả nữ sinh Sofia Sapega bị bắt cùng blogger Protasevich

25/05/2021, 19:44

Theo ông Peskov, “Nga hy vọng rằng công dân Nga Sofia Sapega, đang bị giam giữ tại Belarus, sẽ sớm được trả tự do”.

img

Cô Sofia Sapega.

Hôm 24/5, liên quan vụ máy bay Ryanair phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Minsk của Belarus ngày 23/5, trường Đại học Nhân văn châu Âu (EHU) tại Vilnius, Litva cho hay, một sinh viên trường này, cũng là hành khách trên chuyến bay nói trên, đã bị bắt giữ cùng nhà báo Roman Protasevich.

Người phát ngôn của trường EHU khi cho biết, gia đình sinh viên Sofia Sapega, 23 tuổi, đã xác nhận vụ bắt giữ nói trên. Theo người đại diện này, Sofia Sapega và Roman Protasevich đang đi nghỉ cùng nhau tại Hy Lạp.

Chiều nay 25/5 (theo giờ Moscow), chính quyền Nga nói rằng Moscow hy vọng Belarus sẽ thực hiện một giải pháp nhanh chóng với việc giam giữ cô Sofia Sapieha.

img

Sofia Sapega và Blogger Roman Protasevich.

Điều này đã được phát ngôn viên Dmitry Peskov của Điện Kremlin tuyên bố. Theo ông Peskov, “Nga hy vọng rằng công dân Nga Sofia Sapega, đang bị giam giữ tại Belarus, sẽ sớm được trả tự do”.

Ông Peskov nhắc lại rằng Moscow là đại diện cho việc tuân thủ các quyền của công dân Nga trên lãnh thổ của các quốc gia khác. Điện Kremlin hy vọng rằng các nhân viên thực thi pháp luật sẽ sớm trả tự do cho nữ sinh viên Sapega.

img

Blogger đối lập người Belarus Roman Protasevich.

"Tất nhiên, nếu không có câu hỏi nào đối với cô ấy về việc tuân thủ luật pháp", ông Dmitry Peskov nhấn mạnh.

Người phát ngôn Điện Kremlin lưu ý rằng ông không có thông tin về bất kỳ hành vi phạm tội nào của người phụ nữ Nga nói trên (cô Sofia Sapega– PV).

Theo lời ông Peskov, có những cơ chế tương tác đặc biệt giữa các quốc gia để giải quyết những vấn đề như vậy (giữa Nga và Belarus – PV).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.