Thế giới giao thông

Nga muốn đưa taxi rô bốt tới triển lãm tại Mỹ

30/10/2019, 07:15

Yandex được ví như “Google của Nga” sẽ đưa 10 chiếc sedan tới tham dự triển lãm ô tô Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2020 tại Detroit, Mỹ.

img
Taxi rô bốt của Nga

Tập đoàn internet của nga Yandex có kế hoạch đưa những chiếc ô tô tự lái đầu tiên của mình tới Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2020 trong năm tới, tham gia cuộc diễu hành taxi rô bốt quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Mỹ.

Yandex được ví như “Google của Nga” sẽ đưa 10 chiếc sedan tới tham dự triển lãm ô tô này tại Detroit, Mỹ. Đây được đánh giá là một trong những sự kiện trưng bày ô tô lớn nhất năm.

Dàn ô tô tự động sẽ di chuyển qua các điểm dừng cố định trong trung tâm Detroit. Triển lãm diễn ra từ ngày 7-20/6 năm sau nhưng số ô tô này sẽ tiếp tục được để lại Mỹ để tham gia một số cuộc thử nghiệm.

Hiện nay, Yandex đang phối hợp với Hyundai Mobis cùng Đại học Công nghệ Lawrence để cung cấp dịch vụ taxi rô bốt. Hồi tháng 7, công ty internet của Nga và công ty phụ tùng ô tô Hàn Quốc cho ra mắt một nguyên mẫu ô tô tự động lái dựa trên mẫu xe Hyundai Sonata 2020.

Hiện tại, đã có rất nhiều phương tiện tự lái của Yandex di chuyển trên đường phố Moscow. Công ty này từng cam kết sẽ mở rộng thử nghiệm và triển khai tới 100 ô tô tại thủ đô của Nga cùng các khu vực thử nghiệm khác trong đó có nhiều nơi đặt ở nước ngoài.

Từ đầu năm 2019, Yandex đã bắt đầu thử xe tại Israel. Mặc dù ban đầu, những chiếc xe tự lái này đòi hỏi phải có kỹ thuật viên hỗ trợ nhưng vào tháng 6 vừa qua, phía công ty cho biết, phương tiện này đã hoàn toàn có thể tự vận hành.

Công ty công nghệ của Nga ấp ủ nhiều kế hoạch tham vọng để mở rộng dàn xe tự lái. Hồi tháng 8, họ cũng hé lộ có thể tăng số lượng xe lên gấp 10 tới hàng nghìn chiếc xe tự động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.