Quản lý

Nga muốn hợp tác với Việt Nam chế tạo máy bay dân dụng

05/11/2017, 10:17

Nga đề xuất cùng với Việt Nam nghiên cứu khả năng đặt cơ sở lắp ráp máy bay IL-114 tại Việt Nam.

il 114 avar_OAZT

Nga đề xuất cùng với Việt Nam nghiên cứu khả năng đặt cơ sở lắp ráp máy bay IL-114

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, Nga vừa đề xuất hợp tác trong lĩnh vực chế tạo máy bay dân dụng với Việt Nam, cụ thể là nghiên cứu khả năng đặt cơ sở lắp ráp máy bay IL-114 tại Việt Nam. 

Về đề xuất này, phía Cục Hàng không VN đã có văn bản đề xuất Bộ GTVT nhất trí tạo điều kiện cho Nga hợp tác trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp tàu bay theo hình thức liên doanh hoặc mua cổ phần của doanh nghiệp Việt Nam với tỷ lệ cổ phần không quá 49% của doanh nghiệp này. “Đây là lĩnh vực thương mại đầu tay mà Việt Nam cam kết trong đàm phán các Hiệp định thương mại tự do”, Cục Hàng không VN cho biết. 

Trước đó, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, nước này sẽ bắt đầu sản xuất một cách có định hướng máy bay chở khách phản lực Ilyushin IL-114 trên một quy mô lớn trong năm 2019. Máy bay IL-114 được phát triển bởi Phòng thiết kế Ilyushin vào cuối năm 1980 cho các chuyến bay đường ngắn trong Liên bang Xô viết. 

Việc sản xuất máy bay Il-114 đã được chấm dứt trong tháng 7/2012 sau khi chính phủ Uzbekistan đã quyết định thay đổi sự chuyên môn hóa của hãng máy bay máy Tashkent, nơi những chiếc máy bay đã được sản xuất. Vào tháng 8/2014, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xác định Il-114 là lựa chọn ưu tiên cho sản xuất máy bay trong nước, đặc biệt là đối với các chuyến bay nội địa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.