Quân sự

Nga muốn NATO kiềm chế tập trận khi Moscow mừng Ngày Chiến Thắng

23/03/2020, 20:32

Nga nhấn mạnh rằng giữa đại dịch Covid-19, tất cả các công cụ hợp tác quốc tế, bao gồm cả liên lạc quân sự là rất quan trọng.

img
Đầu tháng Năm tới Nga sẽ tổ chức sự kiện kỷ niệm lịch sử quan trọng Ngày Chiến Thắng.

Thông tấn Tass đưa tin, chính quyền Nga đã gửi lời kêu gọi Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) kiềm chế các cuộc tập trận quân sự trong thời gian Moscow tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (Ngày Chiến Thắng).

Thứ trưởng Ngoại giao Alexander Grushko nói với các truyền thông như vậy trong bối cảnh NATO mới điều chỉnh quy mô cuộc tập trận chung mang tên Europe Defender 2020 ở khu vực Đông Âu vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

"Chúng tôi đã gửi đến các nước châu Âu với lời kêu gọi kiềm chế các cuộc tập trận trong giai đoạn này", ông Grushko nói.

img
Một quân nhân Anh đang cầm cờ NATO - ảnh Tass.

Quan chức Nga nhấn mạnh rằng giữa đại dịch Covid-19, tất cả các công cụ hợp tác quốc tế, bao gồm cả kênh liên lạc giữa các quan chức quân sự là rất quan trọng.

"Tình hình hiện tại cho thấy có một sự ngu ngốc tuyệt đối (tôi không thể nghĩ ra từ nào khác) về các quyết định của NATO và các quyết định khác được đưa ra ở Hoa Kỳ để cắt đứt mọi liên lạc với Nga trong lĩnh vực quân sự. Ngày nay chúng ta có thể thấy cuộc sống đã đặt mọi thứ vào vị trí thích hợp của nó", ông Grushkonói.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg vào ngày 19/3 nói rằng NATO đã điều chỉnh toàn bộ chương trình tập trận do tác động của dịch Covid-19.

img
Binh sỹ Mỹ trong đội hình lực lượng NATO.

Ông Stoltenberg cũng xác nhận chấm dứt giai đoạn đầu của cuộc tập trận Europe Defender 2020 do Mỹ tổ chức.

Được biết, Europe Defender 2020 trở thành cuộc tập trận chiến lược lớn nhất ở châu Âu kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.