Hồ sơ tài liệu

Nga-Mỹ bàn số phận Tổng thống Assad trong... dịp khác?

26/03/2016, 09:56

Nga-Mỹ đã thống nhất không thảo luận về số phận Tổng thống Syria Assad trong giai đoạn này.

dam-phan-assad
Nga-Mỹ sẽ bàn số phận Tổng thống Assad trong... dịp khác?

Số phận Tổng thống Syria Assad từ khi bắt đầu cuộc nội chiến đến nay luôn là vấn đề khiến dư luận thế giới quan tâm.

Trong vòng đàm phán hòa bình thứ nhất, chính quyền Syria và phe đối lập liên tiếp bất đồng vì không thể "chốt" được tương lai ông Assad.

Ngày 23/3 vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có chuyến thăm Nga. Theo hãng thông tấn Interfax, ngày 25/3, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho hay, hai nước này đã thống nhất không thảo luận tương lai ông Assad trong thời điểm này.

Cũng theo ông Sergei Ryabkov, tiến trình chính trị ở Syria đang khả thi hơn. Nga-Mỹ cũng tìm thấy sự đồng thuận cơ bản về tương lai ông Assad.

Tuy nhiên, Nga-Mỹ cũng không hề đưa ra thông tin cụ thể về việc sẽ thảo luận số phận ông Assad khi nào. Đáng chú ý là trong phát ngôn ngày 25/3, ông Kerry từng ám chỉ rằng Nga quyết định "hy sinh" Tổng thống Syria.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Italy Paolo Gentiloni. Cuộc hội đàm nhằm thảo luận về vấn đề Syria.

Ngoại trưởng Paolo Gentiloni tuyên bố cuộc khủng hoảng tại Syria là vấn đề mà Italy quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, cuộc gặp mới chỉ dừng lại ở việc các bên hiểu biết thêm về tình hình Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.