Thế giới

Nga - Mỹ khẩu chiến vì Syria

08/10/2016, 08:22
image

Nga và Mỹ đã có những phát biểu chỉ trích lẫn nhau về tình hình khủng hoảng ở Syria.

20141211172622-ob

Nga - Mỹ tiếp tục có những bất đồng về tình hình Syria.

Trang dw.com đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã cáo buộc Nga và chính phủ Syria cố tình ném bom các bệnh viện nhằm "khủng bố" người dân và yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra tội ác chiến tranh.

“Đây là những hành động cần phải có một cuộc điều tra phù hợp, đó là các tội ác chiến tranh. Những người vi phạm những tội ác này sẽ và nên chịu trách nhiệm về những hành động của họ”, ông Kerry phát biểu.

Trước cáo buộc trên từ phía Mỹ, Nga ngày 7/10 có lời “phản pháo” khi cho rằng kêu gọi của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry về một cuộc điều tra liên quan đến hành động của Moskva ở Syria là một nỗ lực nhằm làm né tránh trách nhiệm về sự thất bại của lệnh ngừng bắn do Nga và Mỹ bảo trợ.

>>>Xem thêm video:

Ngoài ra, theo Bộ Ngoại giao Nga, tuyên bố Moskva đã thấy những hậu quả pháp lý trong những bình luận của ông Kerry.

Tình hình Syria hiện đang có những diễn biến rất phức tạp khi quân đội chính phủ Syria với sự hỗ trợ của Không quân Nga đang triển khai “đòn tấn công quyết định" nhằm giải phóng thành phố Aleppo.

Để chống lại các cuộc tấn công này, quân nổi dậy kiểm soát khu vực phía Đông Aleppo được cho là đang lợi dụng dân thường làm "lá chắn sống."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.