Thời sự Quốc tế

Nga, Mỹ không thông nhất các nội dung cuộc đàm phán Pompeo-Lavrov

07/05/2019, 10:37

Quan chức Nga nói rằng cáo buộc Moscow can thiệp vào bầu cử Mỹ không được nêu trong cuộc gặp Lavrov-Pompeo.

img
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Theo hãng tin TASS, chủ đề về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử ở Mỹ đã không được Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nêu ra tại cuộc họp ngày 6/5 với Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Sergei Lavrov.

Thông tin này được đưa ra để phản bác lại thông báo của Ngoại trưởng Pompeo sau cuộc họp rằng, ông đã thảo luận chủ đề này với nhà ngoại giao hàng đầu của Nga.

“Ông Mike Pompeo đã không thảo luận về chủ đề Nga can thiệp trong cuộc bầu cử ở Mỹ với ông Sergei Lavrov. Phía Nga rất ngạc nhiên khi nghe Bộ Ngoại giao Mỹ nói về điều này”, một nguồn tin ngoại giao nói với TASS.

Trước đó, hãng tin của Nga cũng thông báo về cuộc gặp giữa hai nhà ngoại giao hàng đầu Nga và Mỹ bên lề cuộc họp Hội đồng Bắc cực diễn ra tại Phần Lan.

Phát biểu tại họp báo sau cuộc gặp, Bộ trưởng Lavrov cho biết không loại trừ khả năng Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trong thời gian tới.

Tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận hàng loạt vấn đề trong quan hệ song phương và quốc tế nóng hiện nay, như tình hình Venezuela, Syria hay Ukraine.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Lavrov cho biết ông đã nhấn mạnh với người đồng cấp Mỹ về chính sách thực tế chứ không chỉ là những phát biểu công khai.

Theo ông, Mỹ hiểu rằng giải pháp quân sự cho vấn đề Venezuela là không thể và có thể gây hậu quả thảm khốc.

Về phần mình, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đánh giá cao cuộc gặp với người đồng cấp Nga, đồng thời cho biết hai bên đã thảo luận nhiều vấn đề.

Theo ông Pompeo, mặc dù Nga và Mỹ có những lợi ích khác nhau song hai bên hiện mong muốn cải thiện quan hệ, nhất là trong các lĩnh vực có lợi ích tương đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.