Thế giới

Nga-Mỹ muốn làm lành, ông Putin phải thay đổi thái độ?

03/01/2017, 20:30
image

Cựu đại sứ Mỹ cho rằng nếu muốn quan hệ Nga-Mỹ tan băng, ông Putin phải thay đổi thái độ.

trumpputin-va-nhung-loi-co-canh-danh-cho-nhau_1165

Quan hệ Nga-Mỹ chỉ có thể tan băng nếu ông Putin thay đổi thái độ?

Tổng thống Nga Vladimir Putin phải thay đổi thái độ nếu muốn quan hệ Nga - Mỹ tan băng, Sputnik ngày 3/1 dẫn lời cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ)John Bolton cho hay.

Theo cựu đại sứ John Bolton, nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin không cân nhắc lại chính sách của mình, thì có thể quan hệ Nga - Mỹ sẽ không thể tan băng. 

Không những thế, trong chương trình "Fox and Friends" của đài Fox News hôm 02/1 vừa qua, cựu đại sứ Mỹ tại LHQ Bolton đã đổ lỗi cho chính quyền Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama nhiều lần mềm dẻo với Nga và không bảo vệ được lợi ích quốc gia Mỹ trên chính trường quốc tế. 

"Ông Vladimir Putin xác định chính sách đối ngoại của Nga hoàn toàn dựa trên lợi ích quốc gia Nga", ông Bolton nhắc lại các hoạt động của Nga, trong đó có việc sáp nhập Crimea vào Liên bang Nga và mở rộng tầm ảnh hưởng của quốc gia này tại châu Âu và Trung Đông. 

Xem thêm video:

Cũng theo như vị cựu đại sứ Mỹ, cộng đồng tình báo Mỹ tin Nga có trách nhiệm trong vụ tấn công Ủy ban Quốc gia Dân chủ trong nỗ lực tác động vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ở một diễn biến liên quan trước đó, vào hôm 30/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga, đưa vào danh sách cấm vận 2 cơ quan tình báo Nga, 4 quan chức tại 2 cơ quan này cùng 3 công ty Nga bị cáo buộc hỗ trợ hành động tấn công mạng nhằm vào Mỹ.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mới đây đã có phát biểu rằng Nhà Trắng không có bằng chứng cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Cụ thể, theo phát ngôn viên Sean Spicer của Tổng thống đắc cử Mỹ, ông Trump sẽ chờ báo cáo cuối cùng từ cơ quan tình báo trước khi đưa quyết định liên quan tới cáo buộc Nga tấn công hệ thống thông tin của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.