Hồ sơ tài liệu

Nga-Mỹ thống nhất "đối phó" Triều Tiên, Ai Cập tin tưởng Moskva

14/01/2016, 11:13

Nga-Mỹ thống nhất việc "đối phó" Triều Tiên trong khi Ai Cập tuyên bố tin tưởng Moskva trong chiến dịch không kích ở Syria.

trieu-tien
Nga-Mỹ thống nhất việc "đối phó" Triều Tiên trong khi Ai Cập tuyên bố tin tưởng Moskva trong chiến dịch không kích ở Syria.

Kyodo đưa tin, ngày 13/1, Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Mỹ Obama đã có cuộc điện đàm về vấn đề Syria, Ukraine và Triều Tiên.

Liên quan đến vấn đề thử hạt nhân của Triều Tiên, ông Obama và Putin đã thống nhất việc "đối phó" với Bình Nhưỡng. Cụ thể, hai bên đồng ý rằng cộng động quốc tế cần cứng rắn hơn với vấn đề hạt nhân Triều Tiên sau vụ thử ngày 6/1/2016.

Tổng thống Putin và Obama nhất trí về một “một phản ứng quốc tế mạnh mẽ và đoàn kết” đối với việc Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch bất chấp nghị quyết của Hợp đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Ngoài ra, ông Putin khẳng định rằng Nga ủng hộ giải quyết vấn đề Triều Tiên thông qua kênh ngoại giao và chủ trương rằng các bên liên quan nên kiềm chế tối đa nhưng hành động leo thang quân sự ở Đông Bắc Á.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Ai Cập đã len tiếng bác bỏ chỉ trích liên quan tới cuộc không kích của Nga ở Syria

Ngoài ra, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shokri cho biết nước này đặt niềm tin vào khả năng của Nga trong việc phân biệt mục tiêu tại IS. Đồng thời, Ai Cập cũng hoàn toàn tin tưởng vào chiến lược chống khủng bố của Moskva.

Ngoại trưởng Ai Cập tuyên bố rằng nước này là một thành viên của liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu và không có sự khác biệt giữa chiến dịch của Nga và liên quân.

Bên cạnh đó, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi cũng có các tiếp cận vấn đề Syria ôn hòa và không xung đột với Nga trong vấn đề ủng hộ Tổng thống Assad.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.