Thế giới

Nga - Mỹ tiếp tục căng thẳng vì Syria

06/10/2016, 05:54
image

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, sẽ triển khai hệ thống tên lửa tiên tiến chống máy bay S-300 tới cảng Tartus của Syria.

Syria

Nga - Mỹ tiếp tục căng thẳng vì Syria

 Ngày 5/10, tờ Sputniks dẫn lời người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói Nga không hài lòng về việc Mỹ ngăn Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) ra thông báo về vụ đánh bom vào Đại sứ quán Nga ở Thủ đô Damacus (Syria) hôm 3/10.

Ông Dmitry Peskov khẳng định, đây là hành động “tiêu cực”. Theo phái đoàn thường trực của Nga tại LHQ thông báo tuyên bố của HĐBA LHQ đã bị phía Mỹ cản trở và tìm cách đưa những yếu tố bên ngoài vào văn bản gốc. Phía Anh và Ukraine đã trợ giúp cho Mỹ thực hiện hành động này. Trước đó, ngày 3/10, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Đại sứ quán Nga tại Damascus đã bị nhóm khủng bố Jabhat Fateh Al-Sham (trước đây là Mặt trận al-Nusra) tấn công, rất may không có thương vong về người.

Trong một diễn biến khác, ngày 4/10, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, sẽ triển khai hệ thống tên lửa tiên tiến chống máy bay S-300 tới cảng Tartus của Syria. Ông Konashenkov cho biết: “Hệ thống tên lửa S-300 hoàn toàn để phòng thủ, không tiềm ẩn mối đe dọa với bất cứ ai”. Hiện, Nga đang vận hành một căn cứ không quân Hmeimim ở ngoại ô TP biển Latakia cho các chiến dịch không kích chống khủng bố. Tháng 8 vừa rồi, giới chức Nga cho biết, Moscow đang có kế hoạch để mở rộng căn cứ không quân Hmeimim (vốn đã có hệ thống phòng thủ S-400) thành căn cứ quân sự vĩnh viễn.

>>> Xem thêm video soi thiết bị do thám con chuồn chuồn của quân đội Anh chống IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.