Hồ sơ tài liệu

Nga - Mỹ tranh cãi kịch liệt về tình hình Syria

24/01/2017, 09:00
image

Nga và Mỹ mới đây đã có những tranh cãi trong vấn đề tiêu diệt nhóm khủng bố IS tại Syria.

15_12_trump-putin

Mỹ đã phủ nhận thông tin phối hợp cùng Nga để không kích vào nhóm khủng bố IS ở Syria.

Lầu Năm Góc ngày 23/1 đã bác bỏ thông tin cho rằng nước này đã phối hợp với Nga trong các cuộc không kích ở Syria, theo Reuters.

Thông tin này được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga cho biết Washington đã cung cấp các tọa độ nơi ẩn náu của những tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)

"Bộ Quốc phòng (Mỹ) sẽ không phối hợp với quân đội Nga trong các cuộc không kích ở Syria”, người phát ngôn Lầu Năm Góc Eric Pahon cho hay.

Ông Eric Pahon còn nói thêm rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đã có một kênh thông tin liên lạc với quân đội Nga và tập trung vào vấn đề duy nhất là tránh đối đầu trên không phận Syria

Xem thêm video:

Ở diễn biến có liên quan trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay quân đội nước này đã nhận được các tọa độ của những mục tiêu IS gần Al-Bab, Syria từ phía Mỹ hôm 22/1. 

Nga và Mỹ đã ủng hộ các bên đối lập nhau trong cuộc xung đột Syria nên đã tạo ra không ít những tranh luận sôi nổi trong thời gian qua. Trong đó, Moscow ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong khi Washington hậu thuẫn một số phiến quân Hồi giáo dòng Sunni.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.