Hồ sơ tài liệu

Nga nâng cấp Su-35C sau khi tham chiến ở Syria

05/06/2017, 13:18

Nga thông báo sẽ nâng cấp Su-35C sau khi đúc rút kinh nghiệm từ các chiến dịch chiến đấu ở Syria.

Su-35

Nga thông báo sẽ nâng cấp Su-35C

Hãng Tass của Nga ngày 5/6 dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của nước này cho hay, Nga sẽ tiến hành nâng cấp các chiến đấu cơ Su-35C dựa trên nền tảng những kinh nghiệm thu gặt được từ thực tế tham chiến ở Syria trong thời gian vừa qua.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho hay, các chiến đấu cơ Su-35C sẽ được nâng cấp ngay trong năm 2017 này sau khi các chuyên gia quân sự đúc rút được các kinh nghiệm từ các chiến dịch quân sự được tiến hành tại quốc gia đang có nội chiến ở Trung Đông.

Su-35C (NATO định danh là Flanker-E) là một trong những chiến đấu cơ phản lực đang năng tiên tiến nhất của Không quân Nga hiện nay.

Ông Yuri Borisov đã đưa ra tuyên bố như vậy trong chuyến thăm đến nhà máy sản xuất máy bay quân sự có trụ sở ở Komsomolsk-on-Amur.

Theo tiết lộ của Thứ trưởng Quốc phòng Nga, các máy bay chiến đấu Su-35C khi tham chiến bộc lộ một số vấn đề nhỏ như hệ thống chiếu sáng, kính chắn gió hoặc thậm chí cũng có vấn đề khi lốp máy bay chạy trên đường băng vướng phải những hòn đá nhỏ.

Tuy nhiên, quan chức của Nga khẳng định những lỗi này sẽ được khắc phục ngay tức thì trong năm 2017, đồng thời, ông cũng khẳng định rằng khó có loại máy bay chiến đấu nào trên thế giới có thể so sánh với các chiến cơ Su-35.

Ông Yuri Borisov cho rằng các phi công chiến đấu của Nga tác chiến ở Syria đã có cơ hội được trải nhiệm với một trong những phản lực cơ quân sự tốt nhất thế giới.

VIDEO XEM THÊM: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.