Quân sự

Nga nâng cấp trường bắn, chuẩn bị cho các thử nghiệm vũ khí hiện đại

14/05/2020, 09:09

Nga nâng cấp trường bắn Kapustin Yar, chuẩn bị cho các thử nghiệm vũ khí hiện đại.

img
Một vụ thử nghiệm ở trường bắn Kapustin Yar.

Bãi bắn thử nghiệm Kapustin Yar ở khu vực phía nam Astrakhan, đã trải qua quá trình nâng cấp, sẵn sàng cho các thử nghiệm tiếp của các hệ thống vũ khí tiên tiến, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Tư.

"Cho đến nay, việc nâng cấp các tổ hợp đo lường tại Kapustin Yar đã được hoàn thành để cung cấp nền tảng cho các thử nghiệm của các hệ thống vũ khí tiên tiến", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Những khu vực thử nghiệm đã được trang bị các thiết bị đo thông số mới nhất, cho phép cung cấp thông tin phân tích trong thời gian thực về công tác chuẩn bị trước khi phóng và chuyến bay của tên lửa đến trụ sở chỉ huy trung tâm của Lực lượng tên lửa chiến lược Nga.

Tổ hợp đo lường thông số trên mặt đất sẽ được chuyển sang chế độ hoạt động tự động để giảm thiểu sự tham gia của con người.

Vào ngày 13 tháng 5 tới đây, trường bắn Kapustin Yar sẽ đánh dấu 74 năm thành lập. Đây là nơi đã chứng kiến các cuộc thử nghiệm liên quan đến những hệ thống tên lửa đạn đạo đầu tiên và thường là nơi ra mắt các phương tiện không gian.

Năm 1972, bãi thử nghiệm Kapustin Yar đã được trao tặng Huân chương Sao đỏ cho các thử nghiệm thành công liên quan đến các hệ thống tên lửa thế hệ thứ nhất và thứ hai.

Ngày nay, cấu trúc của bãi thử Kapustin Yar bao gồm các đơn vị nghiên cứu và thử nghiệm cơ bản về vũ khí và phần cứng quân sự của Lực lượng tên lửa chiến lược, bộ đội tên lửa thông thường, pháo binh, lực lượng phòng không, lực lượng hàng không vũ trụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.