Hồ sơ tài liệu

Nga ném bom ồ ạt, trả đũa IS ở Syria

13/07/2016, 13:44
image

Nga điều máy bay tấn công các vị trí của IS ở Syria được cho là nhằm trả đũa vụ bắn hạ Mi-35.

khong-kich-syria

Nga điều máy bay tấn công các vị trí của IS ở Syria được cho là nhằm trả đũa vụ bắn hạ Mi-35. (Ảnh minh họa)

Ngày 12/7, Tân Hoa xã dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho hay, nước này đã điều 6 máy bay ném bom chiến lược tầm xa TU22M3 tấn công IS ở Syria.

Theo nguồn tin này, các máy bay Nga tấn công IS ở 3 khu vực của Syria. Đây là nhưng mục tiêu đã được nhận dạng theo tình báo gần đây.

Được biết, các cuộc không kích này đã tiêu diệt một trại lính cỡ lớn, 3 kho đạn, 3 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh. Ngoài ra, nhiều phiến quân IS cũng bị tiêu diệt.

Trước đó, ngày 11/7, tờ Kommersant đưa tin, Nga có thể sắp tiền hành chiến dịch trừng phạt IS ở Syria sau vụ trực thăng Mi-35 của nước này bị bắn hạ khiến 2 phi công hy sinh.

Động thái không kích ngày 12/7 của Nga có thể nằm trong chiến dịch trừng phạt này. Tuy nhiên, phía Nga chưa có bất kỳ bình luận nào về chiến dịch nêu trên.

Trong một diễn biến khác, ngày 13/7, Pháp đã lên tiếng bác bỏ chỉ trích của Nga đối với Đặc phái viên Liên hợp quốc tại Syria Staffan de Mistura và cho rằng chỉ trích này là "bất công".

Tuyên bố của Pháp được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chỉ trích ông Mistura "không làm tròn trách nhiệm" trong việc khởi động các vòng đàm phán hòa bình ở Syria.

Xem thêm video trực thăng Nga bị bắn hạ ở Syria:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.