Hồ sơ tài liệu

Nga ném bom xe chở dầu, Thổ nổi đóa "đâm sau lưng"

27/12/2015, 14:57

Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ phong tỏa Crimea được cho là hành động "đâm sau lưng" khi Nga ném bom đoàn xe chở dầu.

tong-thong-tho-nhi-ky copy
Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục "đâm sau lưng" Ng bằng cách ủng hộ phong tòa Crimea.

Ngày 26/12, tổ chức có tên "Phong tỏa Crimea" cho hay, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu viện trợ quân sự cho một tiểu đoạn tình nguyện có tên Noman Çelebicihan được thành lập ở Ukraine.

Tổ chức này được thành lập nhằm cô lập, ngăn chặn mọi cung cấp cho bán đảo Crime như điện nước, lương thực...

Theo Lenur Islyamov, thành viên của tổ chức "Phong tỏa Crimea" thì Thổ Nhĩ Kỳ đang cung cấp một số trang bị cho quân đội như quân phục, giày bốt...

Lenur Islyamov cũng tuyên bố rằng cần phải tiếp tục phong tỏa và mở rộng phong tỏa thực phẩm ở Crimea. Thậm chí, vị này cho rằng cần sử dụng các biện pháp cực đoan hơn như tấn công các tàu chở hàng.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Nga đang liên tiếp ném bom các đoàn xe chở dầu gần khu vực biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Moskva, từ ngày 30/9 đến nay, không quân nước này đã tiêu diệt khoảng 2.000 tàu chở dầu của IS.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã từ chối tham gia liên minh chống IS cùng với Nga, Iran, Iraq và Syria.

Cụ thể, ông Erdogan cho rằng bản thân không thể ngồi chung với Tổng thống Syria Assad vì nghi ngờ tính hợp pháp, chính đang của vị này. Trước đó, Washington cũng từ chối chống IS cùng Nga với lý do tương tự.

Mặc dù lập trường của Nga về Tổng thống Syria có nhiều sự thay đổi nhưng liên minh do Mỹ đứng đầu vẫn tiếp tục chỉ trích Moskva mượn cớ diệt IS để thực hiện những mục đích chính trị không ai ngờ đến như ủng hộ ông Assad.

Trong khi đó, bất chấp những nỗ lực của liên minh các nước, thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi vừa lên tiếng thách thức phương Tây và đe dọa tấn cống Israel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.